An Tràng mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê và lễ Thêm Sức

Ngày 03/12/2022, đức cha phó Giuse Đỗ Quang Khang dâng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê và ban bí tích Thêm Sức cho 66 em thiếu nhi Thánh Thể. Hiện diện trong thánh lễ có cha Nguyễn Bá Tuần, trưởng phân viện dòng Gioan Tẩy Giả Miền Bắc, cha Giuse Hà Văn Chuẩn, dòng Thừa sai Đức tin, cha xứ Phanxicô Nguyễn Huy Liệu và quý cha trong giáo phận.

Vì thế, ngay từ sáng sớm, mặc dù tiết trời mùa đông gió lạnh, nhưng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ và các bậc phụ huynh cùng 66 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã có mặt thật sớm để chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Trước thánh lễ, đức cha đã làm phép nhà nguyện và khuôn viên mảnh đất mới của nhà xứ với diện tích 12.658,1m2.

Mở đầu bài chia sẻ Lời Chúa, đức cha chúc mừng cha xứ trong ngày mừng lễ thánh bổn mạng của cha cũng là bổn mạng của xứ đoàn thiếu nhi Thánh Thể An Tràng, chúc mừng 66 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. Sau đó, ngài giới thiệu về con đường truyền giáo cũng như đời sống thánh hiến của thánh Phaxicô Xaviê. Từ đó, ngài mời gọi 66 em chuẩn bị nhận bí tích Thêm Sức phải siêng năng dùng “ơn khôn ngoan” để giới thiệu Chúa cho bạn bè. Đức cha cũng nhắc nhở các em mỗi ngày sống nhớ cầu xin Chúa Thánh Thần nhắc mình biết nói là làm những việc đẹp lòng Chúa.

Sau bài giảng, Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em, đánh dấu sự trưởng thành của các em trong đời sống đức tin. Từ đây, các em nhờ ơn Chúa Thánh Thần sẽ trở thành chứng tá cho Đức Kitô.

Tạ Luân