Giáo họ Đồng Bầu, xứ La Tú chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh

Những ngày này, trên khắp thế giới, đâu đâu cũng rực rỡ, náo nhiệt trong không khí đón chào Giáng sinh. Đi đến đâu cũng bắt gặp một khung cảnh trang hoàng lộng lẫy để đón ngày đại lễ lớn nhất của đồng bào Công Giáo

    Hòa chung với không khí đón mừng Chúa Giáng Sinh, giáo họ Đồng Bầu – xứ La Tú ai ai cũng tất bật trong công tác chuẩn bị mừng ngày đại lễ, từ các cụ cao niên đến các em thiếu nhi, tất cả bà con trong giáo họ đều tất bật công tác chuẩn bị, mỗi người một việc để chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh.

Cũng nên biết  Đồng Bầu nằm trong khu vực nông thôn miền núi thuộc xóm Đồng Bầu – xã Tân Khánh – huyện Phú Bình – tỉnh Thái Nguyên. Đồng Bầu cách nhà xứ La Tú khoảng 3 km về phía Đông Nam, và cách thành phố Thái Nguyên khoảng 40 km phía Tây Bắc. Số giáo dân hiện nay khoảng 238 người, nguồn thu nhập chủ yếu là nông nghiệp. Hệ thống giao thông trong vùng phần lớn là đường đất nên việc đi lại khó khăn, kinh tế kém phát triển.

    Nhưng những năm trở lại đây, khi ngôi nhà thời mới được xây dựng khang trang, khuôn viên nhà thờ được tu sửa sạch sẽ, đời sống đức tin của bà con giáo dân trong giáo họ cũng được cải thiện rõ rệt, sớm tối bà con đến nhà thờ cầu nguyện, gặp gỡ Chúa sau một ngày làm việc vất vả. Buổi cầu nguyện kết thúc, bà con trong giáo họ lại cùng nhau tổ chức vui chơi thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết trong giáo họ.

    Tinh thần đoàn kết đấy được thể hiện rõ nhất trong không khí chuẩn bị cho mùa Giáng sinh năm nay, mỗi người một tay, bé làm việc bé, lớn làm việc lớn, cùng nhau đóng góp công, của để tạo lên  ngày đại lễ có lẽ lớn nhất và đẹp nhất từ trước đến giờ của giáo họ.

    Hơn 10 ngày nữa mới đến ngày Noel nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày đại lễ đã được bà con trong giáo họ hoàn thiện cách đây gần một tuần, một khung cảnh hoành tráng, nếu ai lần đầu đến với giáo họ, khi chứng kiến khung cảnh này chắc hẳn mọi người nghĩ, nơi đây là một giáo xứ lớn đang chuẩn bị đón ngày đại lễ Giáng Sinh năm 2020.

 

Phêrô Đặng Văn Lập