Giáo họ Sơn Thủy: Thánh lễ khai giảng năm học mới và vui trại hè

Chúa Nhật, ngày 28/8/2022, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Phong và Ban giáo lý đã tổ chức Thánh lễ khai giảng năm học mới và buổi trại hè cho các em thiếu nhi giáo họ Sơn Thủy tại khuôn viên nhà thờ của giáo họ.

Ngày hội trại gồm 2 phần chính: buổi sáng có Thánh lễ, thi giáo lý và Chầu Thánh Thể. Buổi chiều là sinh hoạt các trò chơi và lửa trại.

Trong bài giảng của Thánh lễ buổi sáng, cha xứ Giuse đã nhắn nhủ với các bạn thiếu nhi rằng: Ngoài những tri thức các em được học hỏi nơi môi trường xã hội, thì môi trường giáo lý là nơi mà các em sẽ được học về nhân bản, đạo đức của con người. Người có tài mà không có đức thì giống như con chim bị gãy một cánh, không thể bay được. Ngày nay một số phụ huynh quá chú trọng vào vấn đề học văn hóa của các em mà sao nhãng việc nhắc nhở con cái đến học giáo lý. Cuối bài giảng, cha xứ cầu chúc cho các em thiếu nhi có một ngày vui chơi đầy ý nghĩa, mỗi ngày chăm ngoan đến nhà thờ, đến lớp giáo lý học hỏi về Chúa để đời sống đức tin mỗi ngày một lớn lên.

Sau Thánh lễ là cuộc thi giáo lý giữa các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa. Các bạn thiếu nhi khởi đầu buổi chiều với những trò chơi sinh hoạt vô cùng vui nhộn và kết thúc ngày bên ánh lửa thiêng với tâm tình tạ ơn.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành hồng phúc trên cha xứ Giuse, quý Dì Đức Mẹ Hiệp Nhất, quý Trưởng, quý Ban hành giáo và toàn thể mọi người.

BTT giáo họ Sơn Thủy