Giáo xứ Đạo Ngạn hân hoan chào đón Đức TGM Leopoldo Girelli

Sáng nay (24/7/2016), Đức Tổng Leopoldo Girelli tới thăm cộng đoàn giáo xứ Đạo Ngạn. Đây là một trong những giáo xứ cổ kính trong giáo phận.

1

Nằm bên tả ngạn sông Cầu, cộng đoàn Đạo Ngạn được đón nhận Tin Mừng ngay từ những năm đầu của thế kỷ XIX (1810). Trải qua biết bao biến cố thăng trầm cùng giáo phận, Đạo Ngạn đã từng là nơi đào luyện các ứng sinh linh mục cho giáo phận. Đạo Ngạn cũng là nơi an nghỉ của vị Đầu Mục Tử Đạo Phao lô Nguyễn Thế Hoà. Hiện nay, họ nhà xứ Đạo Ngạn có khoảng chừng hơn 20 gia đình, khoảng gần 100 nhân danh.

2

Đời sống Đức Tin nơi đây thêm phần sống động khi có sự hiện diện của chị em Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh. Được biết, Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh do Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng thiết lập.  Hiện tại, Tu Hội có 71 chị khấn trọn, 70 chị khấn tạm, 67 chị là thân hữu, 8 em tập sinh, 10 em thỉnh sinh và rất đông đệ tử. Những năm gần đây, Tu Hội thường xuyên có các chị em khấn trọn cũng như khấn tạm, đó là một dấu hiệu tốt cho sự phát triển của Cộng đoàn.

3

Lúc 9 giờ, cùng với toàn thể cộng đoàn giáo xứ và đông đảo chị em trong tu hội Con Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh, cha xứ Đa minh Nguyễn Văn Hồi bày tỏ niềm hân hoan và vinh hạnh vì sự hiện diện của vị đại diện Đức Thánh Cha tại nơi này.

5

 

Thánh lễ do Đức Tổng L. Girelli chủ tế được cử hành lúc 10h30, cùng với sự hiệp thông cha Tổng Đại Diện, quí cha trong và ngoài giáo hạt cùng cộng đoàn dân Chúa. Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục L. Girelli ưu ái dành cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể những câu hỏi dí dỏm về kinh Lạy Cha. Qua đó, Ngài giới thiệu về một Thiên Chúa là Cha của hết thảy mọi người, lương cũng như giáo, giàu cũng như nghèo. Kết thúc bài giảng, Ngài mời gọi: Chính từng người chúng ta cần tích cực giới thiệu Thiên Chúa cho những người xung quanh bằng đời sống và thái độ của mình; nhờ đó mọi người có thể nhận biết và tuyên xưng: Thiên Chúa là Cha.

Kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục ban phép lành của Đức Thánh Cha cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20

Giuse Hoàng Nguyên