Giáo Xứ Ngọ Xá: Hơn 200 Em Thiếu Nhi Lãnh Nhận Bí Tích Thêm Sức

Nghe Bản Tin

Sau bao ngày mong đợi, cộng đoàn giáo xứ Ngọ Xá hân hoan chào mừng người cha kính yêu trong giáo phận về ban Bí Tích Thêm Sức cho hơn 200 em thiếu nhi trong giáo xứ. Một ngày sau đó, cha Tổng Đại Diện, quý cha và đông đảo quý khách xa gần đã đến hiệp dâng thánh lễ, chúc mừng và khánh thành Nhà Mục Vụ Giáo Xứ.

Trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, toàn thể anh chị em Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên giáo xứ Ngọ Xá cùng với hơn 200 em Thiếu Nhi quy tụ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Ngoài việc tập nghi thức, các em còn có nhiều thời gian để cùng nhau sống tình huynh đệ thắm thiết.

Được biết: Giáo xứ Ngọ Xá hiện nay có hai Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, sinh hoạt ở hai cụm khác nhau là Đoàn Phao Lô bao gồm hơn 200 đoàn sinh thuộc liên giáo họ Nhị Mai Tiên Đồng, được thành lập cách nay chừng 4 năm, và Đoàn Gioakim bao gồm hơn 300 đoàn sinh thuộc khu vực giáo họ Ngọc Liễn, được thành lập cách nay vừa tròn ba tháng.

Trước thánh lễ, toàn thể cộng đoàn cùng hướng về Nhà Mục Vụ Giáo Xứ, để hiệp ý với Đức Cha và quý cha làm phép ngôi nhà này. Sau đó, đoàn nghi lễ từ từ tiến bước vào nhà thờ trong tiếng kèn trống rộn ràng.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần và bước đi theo sự hướng dẫn của Ngài; noi gương các bậc tiền nhân và các thánh Tử Đạo Bắc Ninh, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Quan Thầy, mọi người và từng người sẽ thêm vững mạnh hơn mỗi ngày, trở thành những Đền Thờ sống động của Ngôi Ba Thiên Chúa.

Gương mặt rạng rỡ của những em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức như bày tỏ sự vui mừng, xúc động cùng quyết tâm sống gương sáng giữa gia đình, trường học và trong cộng đoàn giáo xứ thân thương. Cùng với các bạn, một em đại diện đã bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức Cha, quý cha, các bậc sinh thành và người đỡ đầu cùng toàn thể cộng đoàn.

Như tin đã đưa, một ngày sau đó, Cha Tổng Đại Diện , quý cha và đông đảo quý khách xa gần đã hiệp dâng thánh lễ và mừng cho giáo xứ vì cộng đoàn vừa hoàn thành được ngôi nhà Mục Vụ. Đây là công trình ghi đậm dấu ấn của sự hiệp nhất trong giáo xứ. Mỗi người mỗi sức, kẻ góp công, người góp của và bao công khó nhọc của cha xứ, quý cha phó, quý ban hành giáo và biết bao ân nhân xa gần đã âm thầm cầu nguyện và giúp đỡ giáo xứ bằng cách này cách khác.

Khởi đi từ câu Tin Mừng: Ai là người thân cận của tôi? – Là người đã bày tỏ lòng thương xót; Cha Tổng Đại Diện đã mời gọi cộng đoàn thường xuyên tìm kiếm những trả lời cho chuỗi câu hỏi dưới đây:

Tôi là người thân cận của ai?

Xứ-họ cần tôi giúp gì?

Tôi có thể làm những gì cho người xung quanh tôi?

Ước mong sao mỗi người và từng người trong giáo xứ Ngọ Xá, dưới ánh sáng của Lời Chúa và sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần, có thể tìm thấy chỗ đứng của mình trong cộng đoàn, ngõ hầu có thể góp phần xây dựng xứ-họ ngày một vững mạnh hơn trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.

Anna Nguyễn

Ảnh: An Xuân Sung- Anh Thư