Gx. Thống Nhất: Gặp gỡ tham gia ý kiến cho Thượng hội đồng Giám Mục

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức thánh Cha và vị cha chung của Giáo phận, Cha xứ Giuse Ngô Ngọc Đoàn đã hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Thống Nhất chuẩn bị bước vào tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới Lần thứ XVI tại cấp giáo xứ.

Sau thời gian chuẩn bị khá dài, Vào lúc 14g30 ngày 20/03/2022 –  Chúa nhật III Mùa Chay, giáo xứ Thống Nhất tổ chức buổi thảo luận về Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI với chủ đề “Hướng tới một Giáo hội hiệp hành: Hiệp thông – tham gia – sứ vụ”.

Buổi thảo luận được tiến hành ngay sau khi kết thúc thánh lễ ngày Chúa nhật. Cuối thánh lễ cha xứ Giuse đã nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong việc kêu gọi cộng đoàn dân Chúa tham dự thượng hội đồng giám mục cách đặc biệt này.

Trong buổi gặp gỡ hội thảo Hiệp Hành của giáo xứ Thống Nhất có sự hiện diện của Cha Gioakim Nguyễn Đức Thành và Dì Teresa Nguyễn Thị Phượng (dòng Đaminh) là những thành viên của ban hiệp hành giáo phận.

Và một thành phần không thể thiếu trong buổi gặp gỡ đó là các tham dự viên bao gồm quý vị Ban Hành Giáo họ nhà xứ Thống Nhất và giáo họ tân Ngọc; tất cả các anh chị em trong ban phục vụ các hội đoàn của toàn giáo xứ, cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc họ nhà xứ Thống Nhất và giáo họ Tân Ngọc.

Dưới sự điều phối của Cha Gioakim Nguyễn Đức Thành, buổi thảo luận được diễn ra cách sôi nổi, chủ động và tích cực. Các tham dự viên trong buổi gặp gỡ này chủ yếu nhấn mạnh đến việc đào tạo các ki-tô hữu phát triển cách toàn diện về cả đời sống đức tin và đời sống nhân bản cho tất cả các độ tuổi, đặc biệt là thiếu nhi, giới trẻ và các gia đình trẻ. Đồng thời, nhấn mạnh đến việc xây dựng Giáo hội tại gia để đào tạo nền tảng đời sống đức tin cho con cái.

Sau buổi thảo luận này Cha xứ Giuse Ngô Ngọc Đoàn sẽ tiếp tục điều phối các buổi gặp gỡ và chia sẻ khác dành cho các đoàn hội trong giáo xứ.

Nhìn chung, buổi thảo luận kết thúc trong niềm vui thiêng liêng của gia đình Giáo xứ với tinh thần mọi người cùng góp phần vào việc xây dựng một Giáo Hội hiệp hành.

 

Giuse Ngô Ngọc Đoàn