Huấn luyện hội đồng giáo xứ và ban hành giáo

Nằm trong chương trình đào tạo và huấn luyện giáo dân, nâng cao khả năng làm việc và tinh thần phục vụ tại các xứ họ, cha chủ tịch uỷ ban giáo dân, quý cha quản hạt  cùng ban giảng huấn Trung tâm mục vụ đã tổ chức chương trình thường huấn cho các thành viên  Hội đồng mục vụ giáo xứ và Ban hành giáo trên toàn giáo phận.
Cũng nên biết, tháng 11 năm 2018, Đức cha Giáo phận đã  quyết định đặt các cha quản hạt của sáu giáo hạt phụ trách Hội đồng mục vụ giáo xứ và Ban hành giáo của hạt mình. Cha Giuse Nguyễn Văn Phong, quản hạt Bắc  Ninh làm chủ tịch Uỷ ban giáo dân phụ trách Hội đồng mục vụ giáo xứ và Ban hành giáo toàn giáo phận.
Chương trình thường huấn năm nay bắt đầu từ ngay 14 tháng 05, lễ kính Thánh Mathia Tông đồ tại Giáo hạt Bắc Giang  và kết thúc ngày 18 tháng 05 tại Giáo hạt Bắc Ninh.
Để việc tham gia khoá thường huấn được dễ dàng, đông đủ và hiệu quả, ban tổ chức đã đến từng giáo hạt. Mỗi giáo hạt một ngày với ba tiết học vào buổi sáng, một tiết lắng nghe và giải đáp thắc mắc vào buổi chiều. Kết thúc ngày thường huấn bằng thánh lễ tạ ơn.
Chương trình thường huấn năm nay với ba lãnh vực Phụng vụ, Tài chính va Hôn nhân.
Hội đồng mục vụ giáo xứ và Ban hành giáo tham dự  thường huấn năm nay được 951 thành viên. Giáo hạt Bắc Giang 285 ; Giáo hạt Tuyên Quang 171; Giáo hạt Vĩnh Phúc 215; Giáo hạt Nội Bài 130  và giáo hạt Băc Ninh 150.
Để nâng cao ý thức và làm nổi bật vai trò cộng tác của  người giáo dân,    đặc biệt là Hội đồng mục vụ giáo xứ và Ban hành giáo, với vai trò cộng tác viên trực tiếp của cha xứ,      trong việc tham gia vào công việc tông đồ, thiết nghĩ những khoá học như thế này,  tuy ngắn ngủi, nhưng cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong công việc phục vụ Nước Trời tại mỗi xứ họ.

Đức Thành