Lễ Chúa Kitô, Vua vũ trụ tại Tiên Lục

Chúa nhật, ngày 20/11/2022, giáo xứ Tiên Lục đã tổ chức lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua của vũ trụ, là quan thầy của Ban hành giáo / Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tiên Lục.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Bích mời gọi mỗi người luôn khiêm tốn, biết nói sự thật và đối xử với nhau bằng lòng bác ái và tình yêu thương như Vua Giêsu đã làm gương cho chúng ta. Đừng mải mê với những thú vui ở trần gian. Hãy luôn tìm kiếm và những cho mình những giá trị tốt đẹp để dẫn đưa chúng ta không chỉ đường đi nơi trần gian này, mà chính đường đi ấy dẫn chúng ta về quê thật là nơi Đức Giêsu đang hiển trị, nơi không còn đau khổ, không còn bệnh tật, không còn lòng tham… mà chỉ có niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

Thêm nữa, 20/11 cũng là ngày tri ân các thầy giáo, cô giáo. Vì thế, thánh lễ hôm nay cũng để cầu nguyện cách riêng cho quý thầy cô giáo đã qua đời và thầy cô giáo đang thi hành sứ mạng giáo dục. Thế nên, thánh lễ sốt sắng hơn khi tưởng nhớ những người đã giáo dục kiến thức văn hoá, những người giáo dục đức tin cho mỗi người.

Xin Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ trụ ngự trị trong mỗi thành viên của giáo xứ Tiên Lục cũng như của giáo phận Bắc Ninh.

Anna Nguyễn Thị Hiên