Nhóm bảo vệ sự sống giáo xứ Yên Mỹ và Lập Trí mừng lễ thánh bảo trợ Giêrađô

 

Tại Giáo xứ Lập Trí, lúc 19h00 ngày 17/10/2016 hai nhóm Bảo Vệ Sự Sống-Caritas Giáo xứ Yên Mĩ và Lập Trí đã tổ chức mừng lễ thánh Giê-ra-đô bảo trợ. Hiệp dâng Thánh lễ bảo trợ của 2 nhóm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) hôm nay có sự hiện diện của cha chủ tế Giu-se Nguyễn Văn Quân – chánh xứ Lập Trí, cha Giám Đốc Caritas Giáo phận Phanxico Xavie Bùi Quang Thuận và cha đồng hành các nhóm Bảo Vệ Sự Sống Caritas Giáo phận Vicente Hoàng Văn Báo (C.s.S.R). Với bầu không khí ấm cúng, 2 nhóm BVSS cùng với cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp dâng thánh lễ cách long trọng sốt sắng.

Trước khi bước vào thánh lễ cha chánh xứ Giu-se mời gọi cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui với 2 nhóm BVSS mừng lễ bảo trợ hôm nay, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn chào đón cha Giám đốc Caritas và cha đồng hành hiện diện và hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha Vicente đã chia sẻ về tiểu sử của thánh Giê-ra-đô là tu sĩ thuộc dòng Chúa Cứu Thế, ngài chia sẻ về chiếc khăn tay trắng của thánh nhân là một chứng tích về việc cứu chữa cho một người mẹ trẻ mang thai khi gặp nguy nan, đó là chiếc khăn mà ngài đã khuyên người mẹ trẻ đó giữ gìn để có thể mang lại sự an toàn những lúc đặc biệt nguy nan. Quả thực, chiếc khăn đó đã trợ giúp cho người mẹ trẻ được sinh con một cách an toàn trong tình thế rất nguy nan, cũng vì lý do đó ngày nay thánh Giê-ra-đô được chọn làm thánh bảo trợ các bà mẹ mang thai và các trẻ sơ sinh. Cha cũng chia sẻ về một xã hội đang tiến triển rất nhanh, trong đó những phương pháp khoa học và những dụng cụ y khoa hiện đại đã có thể cứu vãn được những tình thế khiến cho con người đạt được mong muốn của họ trong xã hội ngày nay. Nhưng những phương pháp cứu vãn tình thế nguy nan theo kiểu con người ấy liệu có đem lại hạnh phúc thực sự hay không, hay nó chỉ để lại cho những con người đã sử dụng nó một sự dằn vặt trong lương tâm, một sự day dứt trong tâm hồn vì đã tước mất quyền làm chủ sự sống của Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa, một người bố, người mẹ đã tự giết đi người con yêu dấu của họ từ khi nó chưa được sinh ra. Phải chăng xã hội hiện đại như ngày hôm nay công nghệ y khoa tiến bộ và hiện đại người ta không còn cần đến sự trợ giúp đến từ sức mạnh thiêng liêng? Thực tế không phải như vậy, khi con người bế tắc trong những hoàn cảnh nhất định của cuộc sống người ta tìm đến với những cái kết thảm khốc của cuộc đời: những cô gái lầm lỡ, những bà mẹ mang thai ngoài ý muốn, những người cha người mẹ trong gia đình sợ khó, sợ khổ không dám cưu mang đứa con của mình. Như vậy thay vì tìm đến với Thiên Chúa và những vị thánh để xin ơn trợ giúp và thay vì để được các Ngài ban ơn nâng đỡ để được nguồn ơn cứu thoát thì người ta lại tìm đến với những con người và những công nghệ y khoa để rồi tự mình chuốc lấy tội ác và mang lấy một lương tâm dằn vặt day dứt. Ước mong sao qua thánh lễ này các thành viên của 2 nhóm BVSS luôn dấn thân trong công cuộc bảo vệ sự sống và giúp đỡ cách đặc biệt cho các bà mẹ đang mang thai luôn biết quý trọng và biết cách giữ gìn chính sự sống mà Đấng Tạo Hóa đã ban tặng cho họ được cưu mang nhờ lời cầu bầu của thánh Giê-ra-đô.

Sau Thánh lễ Cha Giám Đốc Phanxico chia sẻ với cộng đoàn, cách đặc biệt với các hội viên 2 nhóm BVSS về linh đạo Caritas và mời gọi mọi người cùng cộng tác vào công cuộc bác ái góp phần làm nên bản chất của người công giáo sống đạo giữa lòng xã hội và thế giới hôm nay.

Kết thúc thánh lễ vị đại diện cho 2 nhóm BVSS cảm ơn cha chánh xứ Giu-se, cha Giám Đốc Phanxico, cha đồng hành các nhóm BVSS Vicente, nhân viên văn phòng Caritas cùng cộng đoàn đã hiện diện và hiệp dâng thánh lễ cách sốt sáng để cầu nguyện cách riêng cho 2 nhóm BVSS-Caritas Yên Mĩ và Lập Trí.

img_5120_resize img_5133_resize img_5145_resize img_5148_resize img_5158_resize

(Caritas Bắc Ninh)