Suy niệm Tin mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

MẸ MARIA NHƯ LÀ PHÁO HOA

Chúc mừng Năm Mới phơi phới niềm vui. Vui hơn nữa, khi ngày đầu năm mới, chúng ta mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa. Khắp thế giới bắn pháo hoa vui mừng chào đón năm mới. Có thể sánh ví Mẹ Maria như cây pháo hoa rực rỡ chiếu sáng cả bầu trời nhân loại khi sinh ra Chúa Giêsu cứu thế.

  1. Mẹ bắn pháo hoa.Đêm giao thừa, người ta hay bắn pháo hoa chào đón năm mới. Giữa bầu trời đêm đen bỗng sáng lên những màn pháo hoa rực rỡ màu sắc làm phấn khởi lòng người. Cũng vậy, giữa đêm đen của tội lỗi và sự dữ, Mẹ Maria đã sinh hạ Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế – Ngài như màn pháo hoa khổng lồ đem ánh sáng huy hoàng rực rỡ, bừng lên chiếu rọi muôn dân. Nhân loại từ nay không còn chìm trong bóng tối tử thần, mà vui hưởng ánh sáng cứu độ, ánh sáng của tình thương và sự sống. Điều cần thiết là hãy hướng mắt chiêm ngắm pháo hoa.
  2. Mẹ như cây pháo.Cây pháo hoa một mặt chứa giữ các chất tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc, mặt khác, nó lại luôn có khả năng bung ra và bay lên cao để tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời. Mẹ Maria cũng vậy, một mặt lòng Mẹ đón nhận, chứa đựng Lời Chúa, Con Chúa, mặt khác, Mẹ cũng hết lòng mở ra để trao ban Chúa cho nhân loại. Lòng người cũng cần như thế: mở ra để đón nhận Chúa, ơn thánh Chúa, và cũng dốc lòng mở ra để chia sẻ, để trao ban Chúa và ơn thánh Chúa cho người xung quanh.

Năm Mới tới, chúng ta chúc nhau có nhiều niềm vui. Mẹ Maria đã hớn hở vui mừng. Vui vì cưu mang Chúa trong lòng và đem niềm vui của Chúa cho người khác. Thực tế cuộc sống cho thấy: vui vẻ làm cho người ta đẹp đẽ, tươi trẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc. Thế nên, xin nguyện chúc cho nhau vui giống Mẹ Maria như là pháo hoa rực rỡ ánh sáng, đem niềm vui cho muôn người. Hãy nhớ: niềm vui của pháo hoa luôn là niềm vui từ Trời cao, chứ không phải nơi đất thấp. Amen.

Lm. Đaminh Nguyễn Xuân Trường