Thỉnh sinh dòng nữ Đaminh Bắc Ninh tĩnh tâm

Tu viện Xuân Hòa, từ ngày 17 – 21/06/2014, dưới sự hướng dẫn của cha Gioakim Nguyễn Đức Thành cùng quý dì giáo, 29 chị em Thỉnh sinh Hội dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh bước vào những ngày tĩnh tâm năm 2014.

Tiếng ve râm ran làm dậy sắc đỏ  của chùm phượng vĩ, mùa hạ trở về với đất trời theo lời gọi của Tạo hóa. Cũng theo lời mời gọi, 29 chị em Thỉnh sinh cùng quy tụ tại nhà Mẹ Xuân Hòa để gặp gỡ nhau cũng như gặp gỡ Chúa qua những ngày tĩnh tâm. Theo sự sắp xếp của quý dì giáo, mùa hè này sẽ có hai đợt tĩnh tâm. Đợt thứ nhất (từ ngày 17-21/06): dành cho Thỉnh sinh nội trú và sinh viên; đợt thứ 2 (từ ngày 09 – 12/07) dành cho lớp tìm hiểu ơn gọi.

Trong ba ngày lên núi, nội dung mà cha Gioakim Nguyễn Đức Thành chia sẻ với chị em là tiếng gọi và lời đáp trả được nhắc tới trong Kinh Thánh. Qua những lời gọi đó, chị em biết soi chiếu vào chính tiếng gọi mà mỗi người đang bước theo. Đồng thời, cha giảng phòng cũng nhấn mạnh tới hai chiều kích trong đời sống ơn gọi là cầu nguyện và mục vụ cùng sự tương quan với nhau trong đời sống cộng đoàn. Vào buổi chiều cuối ngày tĩnh tâm, cha đã hướng chị em tới đời sống mật thiết với Chúa Giê-su qua Bí Tích Thánh Thể cũng như tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hằng ngày hay ơn gọi tu trì.

Những ngày tĩnh tâm khép lại như mở ra một con đường mới cho mỗi chị em Thỉnh sinh chúng con. Trên núi cao vô hình ấy, chị em tìm gặp lại chính bản thân mình cũng như lời mời gọi của Chúa nơi mỗi bản thân. Ba ngày như thời gian dừng chân để quay đầu nhìn lại những biến cố xảy ra trong một năm. Một năm với bao hồng ân Ngài ban qua những thành công, thất bại. Một năm để những ai vừa bước tới nhà dòng thấy thân quen hơn cuộc sống nơi đây; và cho những ai đã thấy thân quen lại trở nên thân thương, yêu mến hơn nữa.   

Ơn gọi là một hành trình dài và mỗi người như một lữ khách. Bước trên sa mạc đầy cát gió, đôi khi, ta cảm thấy “đi một bước như lùi một bước”. Lùi một bước để phát hiện ra rằng, chính Chúa Giê-su đang đứng ngay sau lưng mà thầm thĩ “Ta đứng ngay sau con!”.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được nức nở chào đời. Và hơn thế nữa, chúng con còn được mời gọi trở thành những thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo bao la. Cảm ơn Ngài qua quý bề trên, quý dì giáo và cha giảng phòng đã giúp chúng con có cơ hội để lên núi gặp Chúa và lắng nghe tiếng Người. Nguyện xin dòng máu thiêng liêng của gia đình Đa Minh kết liên mỗi người chị em chúng con luôn mãi!

20140621_061300 20140621_061318 20140621_061352 20140621_061601 20140621_061609 (1) ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

 

TT Nữ Đa minh Bắc ninh