Tòa giám mục Bắc Ninh và Caritas Nam Viên tặng quà khu vực bị cách ly phong tỏa Covid-19

Bắc Ninh: Sáng ngày 12 tháng 05 năm 2021, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng, đại diện Tòa giám mục Bắc Ninh cùng với Caritas giáo xứ Nam Viên  tới thăm và tặng quà một số khu vực bị cách ly phong tỏa Covid-19 tại thôn Mão Điền, xã Mão Điền,  huyện Thuận Thành, khu cách ly y tế tập trung tại xã Tân Tri và thôn Kiều xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết trong đợt dịch Covid -19 bùng phát trở lại lần thứ 4 này, Bắc Ninh là địa phương có ổ dịch Covid -19 lớn nhất trong cả nước. Cho đến lúc này tỉnh Bắc Ninh đã có 124 ca dương tính virút corona,  trong đó xã Mão Điền, huyện Thuận Thành là ổ dịch lớn nhất tỉnh Bắc Ninh đã có 100 ca dương tính. Con số những người bị nhiễm Covid-19 vẫn tăng lên từng ngày tại tỉnh Bắc Ninh.

Trong địa bàn giáo phận Bắc Ninh, ngoài tỉnh Bắc Ninh còn có những ổ dịch lớn khác tại tỉnh Bắc Giang, tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Đông Anh thuộc thành phố Hà Nội. Hiện tại  nhiều thôn, xã, huyện, thành phố của những tỉnh thành này cũng đã bị cách ly phong tỏa

Tòa giám mục Bắc Ninh và Caritas Nam Viên tặng sữa và nước uống tinh khiết tại chốt kiểm soát dịch Covid -19 thôn Mão Điền, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sáng ngày 12.5.2021

Trước đó, ngày 11.5.2021,  các cha và các thầy tại nông trại của giáo phận ở huyện miền núi Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nơi chuyên sản xuất nước tinh khiết đã chuyển nước về tòa giám mục để  trợ giúp cho các khu bị cách ly phong tỏa vì Covid-19.

Tặng nước và sữa cho chốt cách ly phong tỏa thôn Thụy Mão, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh

Chốt cách ly phong tỏa thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du

Tặng sữa và nước lọc tinh khiết cho khu cách ly phong tỏa thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tặng quà cho khu cách ly y tế tập trung tại xã Tân Tri, huyện Tiên Du, tình Bắc Ninh.

Xương Giang