Từ Phong: Mừng Bảo Trợ thánh Giuse thợ

Từ Phong ngày 1/5/2016. Hôm nay giáo xứ Từ Phong mừng lễ Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng của Giáo xứ, cũng là Bổn mạng của tất cả những người lao động và cũng được thế giới chọn là ngày Quốc Tế Lao Động.

Về hiệp dâng thánh lễ với Cha Giám Đốc chủ tế Phanxico Xavie Nguyễn Đức Đại có Cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt-OP, Đền thánh Matino Sao Đỏ; Cha Inhatio Đoàn Như Quý-Giáo xứ Đáp Khê, Hải Phòng; Cha G.B Nguyễn Huy Long, Cha G.B Nguyễn Xuân Toàn, Cha Đaminh Nguyễn Văn Bích-Nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự; Cha Đaminh.M Nguyễn Kim Điền-Phó xứ Tử Nê; Cha Phê rô Nguyễn Văn Thủy-Op, Giáo xứ Phượng Mao; Quý Bề Trên dòng nữ Đaminh Bắc Ninh; Quý nam nữ tu sỹ, Ban Hành Giáo trong giáo xứ và các giáo xứ lân cận; Quý khách xa gần và đông đảo bà con giáo dân.

Vào lúc 9h00, Cha Giám đốc Trung Tâm cùng các Cha đồng tế cử hành Thánh Lễ. Trong bài đọc thứ nhất, trích sách sáng thế cho chúng ta biết Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng con người và vạn vật, tất cả đều tốt lành và được Thiên Chúa trao ban cho loài người để con người sử dụng. Vì yêu Thiên Chúa tạo dựng con người giống hình ảnh Thiên Chúa. Vì yêu, Thiên Chúa tạo dựng vạn vật tốt lành và trao cho con người cai quản, hưởng dùng và làm cho nó sinh sôi nảy nở. Như thế, để sống hạnh phúc bên Thiên Chúa và hưởng dùng những tạo vật Chúa ban, con người phải luôn cố gắng, để mỗi ngày mình được trở nên giống Thiên Chúa và đồng thời phải lao động, cộng tác với ơn Chúa làm cho mọi vật ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

Trong bài giảng của Cha G.B Nguyễn Xuân Toàn đã chia về Thánh Giuse, Ngài là một tấm gương chói lọi về người lao động chân chính, một người thợ mộc nghèo nàn. Cuộc đời Ngài là một chuỗi những thử thách triền miên. Tuy nhiên Thiên Chúa đã chọn Ngài làm bạn với Đức Trinh Nữ Maria và là Cha của Chúa Giêsu. Được chọn làm bạn với Mẹ Maria để săn sóc Con Một Thiên Chúa và để giúp nhau sống đời tận hiến hoàn toàn choThiên Chúa. Trong muôn vàn trông gai, khó khăn thì Thánh Giuse vẫn luôn can đảm phó thác và tin cậy vào tình thương quan phòng của Thiên Chúa. Thánh Giuse trở thành gương mẫu cho cho mọi người về mọi nhân đức.

Thánh Giuse là mẫu gương lao động cần cù, Ngài lao động bằng nghề thợ mộc để nuôi sống gia đình. Với nghề thợ mộc, một nghề không có gì là vinh dự trong xã hội Do thái nhưng Thánh Giuse vẫn kiên trì làm việc, Ngài làm việc với tất cả trách nhiệm của mình. Trong gia đình, Chúa Giêsu đã học được nơi Thánh Giuse sự cần mẫn lao động, học nơi Đức Mẹ sự đơn sơ phục vụ trong công việc gia đình hết sức tầm thường nhưng là những công việc bình thường của mỗi con người trong xã hội.

Thánh Giuse Thợ đóng một vai trò vô cùng quan trong sự gìn giữ, bảo vệ, phát triển nên đã được Giáo hội chọn Ngài làm bổn mạng. Ngài là một mẫu gương để tất cả mọi người chúng ta noi theo. Chúng ta hãy nhìn vào đời sống thầm lặng của Thánh cả Giuse, Ngài cho chúng ta thấy Ngài luôn đặt thánh ý của Thiên Chúa trên hết mọi sự. Nhờ đó mà Ngài xứng đáng với danh hiệu người công chính.

Mừng Lễ kính Thánh Giuse Thợ hôm nay, chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã thương ban cho chúng ta được làm môn đệ và làm con cái Chúa, cảm tạ Chúa đã thương ban cho chúng ta Thánh Cả Giuse là mẫu gương lao động cần cù, khiêm tốn và tín thác.  Xin Chúa cho chúng ta noi gương Thánh Giuse biết tin tưởng, tín thác và làm theo thánh ý Thiên Chúa trong đời sống của nình.

 

Hình ảnh ngày lễ: 

Resize of IMG_6494Resize of IMG_6496Resize of IMG_6497Resize of IMG_6498Resize of IMG_6502Resize of IMG_6508Resize of IMG_6532Resize of IMG_6539Resize of IMG_6544Resize of IMG_6557Resize of IMG_6567

Trang Nhi

Nguồn: Trung tâm thánh mẫu từ phong