Ai mang quà xuân cho các chú Nhà Thánh Phêrô Tự?

Hôm nay, quý dì và các cháu khuyết tật nơi mái ấm tình thương Hương La đã viếng thăm quý cha, quý thầy, các chú Nhà Thánh Tự dịp. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí ấm áp và chan chứa niềm vui. Đây cũng chính là món quà xuân vô giá và rất ý nghĩa.

Trong bữa cơm hiệp thông, các chú như những ca sĩ, nhạc công được kết hợp với các cháu bé – những vũ công nhí để hát múa ngợi ca tình Chúa, tình gia đình.

Quả thực, đây là cuộc gặp gỡ rất đặc biệt, là món quà đầu năm mà các chú nhận được nơi sự hiện diện của các em bé khuyết tật. Nó chẳng khác chi “ cuộc viếng thăm của Đức Mẹ với bà chị họ Ê-li-sa-bét” thời hiện đại.

Có lẽ, mỗi ứng sinh khi gặp gỡ các em khuyết tật đều không mấy hiểu các em nói gì, nghĩ gì và mong muốn gì. Nhưng, sự thánh thiện, hồn nhiên của mỗi em theo cách riêng lại cho các ứng sinh nhiều cảm nghiệm và suy ngẫm. Chúng ta có thể may mắn hơn các em. Nhưng, chúng ta thua các em tấm lòng, thua cái cách mà các em quan tâm lẫn nhau.

 Giờ phút chia tay rồi cũng đến. Lời cảm ơn dành cho nhau là không bao giờ đủ. Chắc hẳn mọi người sẽ nhớ mãi lời của dì Hương-Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất-thành viên trong chuyến viếng thăm này khi đáp lại tấm lòng cảm ơn sâu sắc từ quý cha, quý chú: Chúng con phải cám ơn quý cha mới đúng ạ. Thật tình, các em sinh ra đã thiệt thòi khi mang trong mình những tật nguyền, lại lớn lên thiếu tình thương và lớn lên cùng cả sự mặc cảm. Các em hầu như ít có cơ hội tiếp xúc và khám phá thế giới bên ngoài. Và hôm nay, cơ hội đã mỉm cười với các em. Chấp nhận hành trình tuy quá sức với bản thân, nhưng là hành trình nhận lại yêu thương, cảm thông và sự tiếp đón nồng hậu của mọi người trong đại gia đình Thiên Chúa.

IMG_8128 (FILEminimizer) IMG_8131 (FILEminimizer) IMG_8133 (FILEminimizer) IMG_8146 (FILEminimizer) IMG_8150 (FILEminimizer) IMG_8152 (FILEminimizer)

                                                                            Gioan Nguyễn Phòng

Tin liên quan