Lược sử Giáo họ Đào Viên

  1. Thông tin cơ bản

Địa chỉ: Găng, Đào Viên, Quế Võ, Bắc Ninh. 

Bổn mạng: Thánh Vinhsơn (05/4).

Giáo dân: Giáo họ có 53 nhân danh sống rải rác trong thôn Găng, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Giáo dân trong giáo họ chủ yếu làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Đời sống kinh tế của giáo dân nơi đây tương đối ổn định.

Nhà thờ: Nhà thờ Đào Viên được xây dựng năm 2012, với kiểu nhà gỗ 3 gian. Diện tích nhà thờ khoảng 70m2. Tháp chuông xây độc lập (chưa hoàn thành).

  1. Lịch sử hình thành và phát triển

Theo sử sách, hạt giống Tin Mừng được  gieo nơi miền đất Đào Viên từ khá sớm. Theo lời kể của các bậc tiền nhân trong giáo họ, đời sống đức tin nơi đây gặp nhiều khó khăn và thử thách, đặc biệt là thời bách hại Đạo Chúa. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đức tin nơi mảnh đất này vẫn được gìn giữ. Hiện nay, giáo họ có 53 nhân danh. Vì ít người nên giáo họ chưa thành lập được các hội đoàn. Hàng tuần, giáo họ có Thánh lễ vào ngày Chúa Nhật. Hằng ngày, bà con giáo dân duy trì đến nhà thờ đọc kinh, cầu nguyện sớm tối. Đời sống đức tin của giáo họ đang dần phục hồi và phát triển. Hy vọng hạt giống Tin Mừng nơi mảnh đất Đào Viên sẽ vượt qua những khó khăn để nảy mầm và trổ sinh hoa trái.

BTT Giáo Phận