Xứ đoàn Giuse Đặng Đình Viên – Giáo xứ Yên Mỹ mừng lễ bổn mạng

Hòa chung với bầu khí vui tươi của Giáo hội, Chúa Nhật ngày 18.08.2024 giáo xứ Yên Mỹ mừng kính trọng thể Đức Maria hồn xác lên trời. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội trong tâm tình tạ ơn, mừng lễ bổn mạng của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giuse Đặng Đình Viên và nghi thức nâng khăn, đánh dấu bước trưởng thành mới của xứ đoàn.

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi đã nhanh chân rảo bước, quy tụ về ngôi Thánh đường Yên Mỹ thân thương với niềm vui thánh thiện họa rõ qua những ánh mắt, những nụ cười duyên. Sau khi ổn định vị trí, hàng nối hàng, các ngành Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Huynh trưởng lần lượt tiến lên tuyên hứa và lãnh nhận sắc khăn mới.

Sau nghi thức nâng khăn, cộng đoàn bước vào Thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của cha Tuyên úy xứ đoàn – cha xứ Giuse Lê Thành Văn và cha phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Tuấn cách sốt sắng, trang nghiêm cùng sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân và đoàn thiếu nhi Thánh Thể.

Trong bài giảng, cha phụ tá Đaminh chia sẻ về gương sáng của Đức Maria, từ lúc Mẹ nói lời xin vâng cho đến khi Người can đảm hy sinh, dấn thân để chinh phục và phụng sự mọi Thánh ý của Thiên Chúa trong mỗi bước đường đời của mình. Noi gương Mẹ, qua khẩu hiệu của màu khăn mình mang trên vai, mỗi thiếu nhi phải cố gắng làm tốt bổn phận của mình, trau dồi kiến thức văn hóa và giáo lý, siêng năng cầu nguyện và tham dự Thánh lễ.

Sau hết, chúng con xin cảm ơn sự quan tâm, động viên và đồng hành của cha xứ, cha phụ tá, quý nam nữ tu sĩ, quý Ban Hành giáo, Ban Giáo lý, các hội đoàn, quý ân nhân và thân nhân,… đã giúp đỡ chúng con về mặt vật chất và tinh thần, nhờ đó, mọi cộng việc của đoàn thiếu nhi chúng con được tiến triển một cách thuận lợi và suôn sẻ.

Qua lời cầu nguyện, chúng con nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Đức Maria và Thánh quan thầy Giuse luôn ở bên, hằng nâng đỡ và cầu bầu cho quý cha, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể quý vị. Chúng con xin hứa sống tốt, sống đẹp để góp phần nhỏ bé của mình, chung sức dựng xây quê hương Yên Mỹ ngày một thăng tiến và trổ sinh nhiều hoa trái.

BTT Gx Yên Mỹ

Tin liên quan