Giáo hạt Tuyên Quang: Hội thảo về gia đinh

Năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình gần khép lại, Ban mục vụ gia đình Giáo phận Bắc Ninh triển khai những buổi hội thảo về gia đình tới các giáo hạt, mục đích để mọi thành phần dân Chúa có thể nắm bắt những điều cần thiết trong đời sống với Tin Mừng của Chúa.

Trong đợt hội thảo tại các giáo hạt, Ban mục vụ gia đình Giáo phận kết hợp với chương trình chuyên đề tại Trung tâm mục vụ Tổng giáo phận thành phố HCM thực hiện chương trình hội thảo trong năm Phúc Âm hoá đời sống gia đình.

Khởi đầu là Giáo hạt Tuyên Quang, giáo hạt xa nhất của Giáo phận; cách tòa giám mục Bắc Ninh gần 200 km.  Tuyên Quang có 5 Giáo xứ : Đồng Chương, Yên Thịnh, Tân Bình, Bạch xa và giáo Vân Cương nằm trong tỉnh Phú Thọ

1- Cha Đaminh Nguyễn Quang Thiều : Trưởng ban MVGĐ giáo phận

2- Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Huy Liệu: (Phó ban)

3- Sr. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế OP, thuyết trình viên của ban chuyên đề mục vụ gia đình Tổng giáo phận HCM.

4- Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh, chuyên viên của Trung Tâm mục vụ Sài Gòn

5- Sr. Anna Nguyễn Thị Thanh Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất, thành viên của BMVGĐ Giáo phận.

6-  Ông Giuse Nguyễn Văn Hân, thành viên của BMVGĐ Giáo phận

7- Thầy Giuse Ngô Văn Tấn, phụ trách truyền thông.

Đúng 08g30 sau bài hát cổ động, Cha Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Phong giới thiệu và khai mạc buổi Hội Thảo Mục Vụ Gia Đình tại Giáo hạt Tuyên Quang.

Hai  đề tài chính của buổi Hội Thảo là :

1- Tân Phúc âm hóa Gia đình

2- Nuôi dạy con trong thời hiện đại.

Về tham dự Hội Thảo có khoảng 250 anh chị em giáo dân. Mọi người đều tỏ ra phấn khởi vì lần đầu tiên được học hiểu về những điều phải sống trong gia đình theo Tin Mừng Chúa Giêsu.

Những câu hỏi đơn sơ song bao hàm nhiều ý nghĩa mà các chuyên viên đặt ra, mọi người đều vui vẻ trả lời. Nhiều phần quà nho nhỏ đã được phát đến tận tay người trả lời đúng, những tràng pháo tay liên tiếp vang lên để động viên cho các tham dự viên.

Kết thúc buổi Hội thảo với Thánh lễ do Cha Quản hạt chủ tễ và Quý cha đồng tế; Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho buổi Hội Thảo diễn ra tốt đẹp và cầu nguyện cho mọi thành phần tham dự cũng như mọi gia đình trong toàn Giáo hạt luôn sống Tin mừng trong gia đình của mình … Trong bài giảng, cha Phanxicô Nguyễn Huy Liệu đã nêu lên sự cần thiết của cầu nguyện, cầu nguyện không thể thiếu trong đời sống gia đình. Cầu nguyện giúp gia đình nhận ra ý Chúa, hàn gắn những vết thương, sự rạn nứt. Cầu nguyện giúp đoàn tụ gia đình sau nhiều năm tháng chia ly; gia tăng niềm hạnh phúc. Bộ phim “Dòng đời lưu lạc” của Philíppin được Cha Phanxicô Xaviê đưa ra như minh chứng cho sự cần thiết và ơn ích của cầu nguyện.

IMG_1135 IMG_1156 IMG_1157 IMG_1192 IMG_1230 IMG_1253 IMG_1270 IMG_1275 IMG_1305 IMG_1317 IMG_1321

 

 

Ánh Xuân

Tin liên quan