Lễ Chúa Giêsu Kitô vua – Bổn mạng ban hành giáo và hội đồng giáo xứ giáo phận Bắc Ninh

Sáng ngày 26 tháng 11 năm 2016, hơn một nghìn  vị trong hội đồng giáo xứ và ban hành giáo về trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong mừng lễ Chúa Giêsu Kitô vua – Bổn mạng ban hành giáo và hội đồng giáo xứ giáo phận Bắc Ninh.

Xem hình ảnh

Chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng là cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu, cùng đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong giáo phận.

Theo con số đăng ký chính thức cho ban tổ chức, có  một  nghìn ba trăm vị ban hành giáo và hội đồng giáo xứ tới tham dự thánh lễ Chúa Giêsu Ki tô vua.

Chương trình hội thảo ngày lễ bổn mạng chính thức được bắt đầu vào lúc 8g30, các vị trong ban quản giáo được chia làm một nhóm do cha Gioakim Nguyễn Đức Thành hướng dẫn, nhóm này có sự hiện diện của cha quản hạt Bắc Ninh Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân và cha quản hạt Bắc Giang Giuse Nguyễn Văn Khiêm. Còn nhóm hội thảo thứ hai do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng hướng dẫn, cha Đaminh Nguyễn Văn Kinh quản hạt Thái Nguyên và cha Đaminh Vũ Quang Chí – quản hạt Tây Nam cùng hiện diện để trả lời những vấn đáp của các tham dự viên.

Buổi hội thảo sôi động với rất nhiều những ý kiến và câu hỏi khác nhau xoay quanh chủ đề quy chế hội đồng giáo xứ và ban hành giáo. Tuy vẫn còn đôi chút khác biệt nhưng tất cả các tham dự viên đều có chung một nhiệt huyết chân thành xây dựng xứ họ thành một cộng đoàn tư tế cùng nhau thờ phượng Thiên Chúa.

Buổi hội thảo kết thúc vào lúc 10g15, sau đó là thánh lễ mừng bổn mạng Chúa Giêsu Ki tô vua vào lúc 10g30.

Ngỏ lời với cộng đoàn, cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu gửi lời chúc mừng của đức cha giáo phận tới quý vị trong hội đồng giáo xứ và ban hành giáo nhân dịp lễ mừng bổn mạng.

Trong bài giảng, cha chủ tế  nói lên sự khiêm nhường trong khi phục vụ dân Chúa. Đặc biệt những vị trong hội đồng giáo xứ và ban hành giáo được mời gọi cộng tác và chia sẻ sứ vụ vương đế của Đức Ki tô trong việc quản trị  cộng đoàn. Sau đó ngài mời gọi cộng đoàn phục vụ và xây dựng Nước Trời ngay tại môi trường sống là các xứ họ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g45, sau thánh lễ các vị  hội đồng giáo xứ và ban hành giáo chung vui bữa cơm chung mừng bổn mạng.

_mg_0839 _mg_0841 _mg_0844 _mg_0846 _mg_0854 _mg_0856 _mg_0860 _mg_0866 _mg_0872 _mg_0873

Hà Như Nguyệt

 

Tin liên quan