Thánh lễ ngày Chúa nhật

Thánh lễ ngày Chúa nhật

(cảm nghiệm của người mới theo Chúa)

thanhlechuanhatThánh Lễ là sự diễn tả lại cuộc tử nạn của Chúa Giêsu trên Thánh Giá ngày xưa. Đó là sự hy sinh cao quý trên đồi Canvê và bây giờ được thực hiện bởi những Thánh Lễ. Đến với Thánh lễ trong sự bỡ ngỡ của người ngoại đạo, nhưng sự cao quý của Thánh lễ dường như không mất đi trong tôi. Tôi hiểu rằng khi dự Thánh Lễ với một tâm hồn sốt sắng, chúng ta được hưởng chứa chan những ân huệ, những chúc lành, những đặc ân của Thiên Chúa.

Cảm nghiệm của tôi về Thánh lễ trước và sau khi tôi đi đạo hoàn toàn khác nhau. Khi là người “đời”, Thánh lễ là một khoảng thời gian mới lạ, thu hút tôi bởi những mới mẻ trong những khúc ca, trong niềm hăng say của đoàn chiên hướng về Chúa. Nhưng khi đã là con chiên như bao người khác trong Thánh đường, với tôi Thánh Lễ là một sự kì diệu khôn lường trong thế giới này, vì nó vượt qua cả suy nghĩ, ý chí của con người. Có lẽ trên trái đất không có điều gì kì diệu hơn mỗi khi một con người cảm nghiệm, gần gũi hơn với Chúa qua Thánh lễ Chúa nhật. Thật ngạc nhiên với sự thay đổi tâm lý mà chính bản thân tôi cũng không lý giải được. Sự thật, Thánh Lễ là một kho tàng chứa đầy mầu nhiệm mà mỗi người được nhận trong khi sốt sắng tham dự.

Khi tham dự Thánh Lễ, ta không chỉ được gửi gắm tâm hồn nơi Chúa tối cao, không chỉ cầu nguyện cho bản thân mà chúng ta còn cầu nguyện cho các linh hồn, gia đình, bạn bè và tất cả mọi người. Mỗi Thánh lễ Chúa nhật là một bài học, một trải nghiệm mới mẻ cho mỗi con người. Vì vậy, Thánh lễ được nâng lên một tầm cao mới khi mỗi con người chúng ta muốn đáp đền, muốn đến với Chúa, muốn được hưởng những đặc ân của Thiên Chúa và đặc biệt là việc muốn đền tội và ăn năn với Chúa.

Với những người ngoại đạo, ngày Chủ nhật có thể là ngày sum vầy gia đình, gặp gỡ, giao lưu bạn bè, nghỉ ngơi cho một tuần làm việc căng thẳng. Nhưng với những người Công giáo, ngày Chúa nhật và đặc biệt là tham dự Thánh lễ mang một ý nghĩa cao quý với người Kitô hữu. Ngày Chúa nhật là ngày được dành riêng để phụng thờ Chúa, và Thánh Lễ ngày Chúa nhật là một điều không thể thiếu, được thực hiện trong không gian và thời gian thiêng liêng để thể hiện lòng ước ao được sống và sống thật với Chúa trong Thánh Lễ.

Ở bất cứ nơi đâu, bạn có thể tham dự Thánh lễ ngày Chúa nhật trong bất kì nhà thờ nào. Chỉ cần mỗi tâm tưởng, suy nghĩ của bạn sốt sắng, muốn về với Chúa, tham dự vào màu nhiệm Chúa ban tặng cho mỗi con Chúa.

Mỗi người chúng ta hãy là những con chiên ngoan đạo, hãy tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật một cách thường xuyên và sốt sắng với hết tâm tình và hướng lòng mình về nơi Ngài, để cảm nhận tình yêu nơi Ngài ban tặng. Chúa sẽ luôn đồng hành và hiện diện cùng mỗi người Kitô hữu ngay trong lúc tham dự Thánh lễ và trong suốt cuộc đời bạn.

Mong cho mỗi người đều là con chiên ngoan đạo, sốt sắng tham dự Thánh lễ với những tâm tình gửi gắm nơi Chúa. Để sau mỗi thánh lễ, mỗi người được ăn sẽ không hề đói, được uống sẽ không hề khát và sẽ nhận được sự sống đời đời cùng Ngài.

 

Maria Anh Thư