Bế giảng khóa học Thánh nhạc trong Phụng Vụ

Bắc Ninh: Sáng ngày 27/7/2013, cha Giuse Nguyễn Hoàng Ân, trưởng ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh đã dâng lễ bế giảng khóa học Thánh nhạc trong Phụng vụ, cùng đồng tế với ngài có cha Fx. Nguyễn Văn Thắng, phụ trách Trung tâm mục vụ.

Được biết, khóa Thánh nhạc trong Phụng vụ được Trung tâm mục vụ giáo phận Bắc Ninh mở thường xuyên vào các mùa hè, khóa học năm nay   khai giảng vào ngày 8/7/2013 do sơ Anna Nguyễn Thị Lan Chi dòng Mến Thánh giá Chợ Quán giảng huấn cùng với nhóm đào tạo. Khóa học có gần 60 học viên tham dự được chia làm các lớp học: Nhạc lý và xướng âm cơ bản, nhạc lý và xướng âm nâng cao, đàn Organ cơ bản, đàn Organ nâng cao, đặc biệt trong khóa học này các học viên được học thêm Quan họ Bắc Ninh.

Đức cha Cosma đã dâng lễ cầu nguyện và khích lệ các học viên vào ngày 19/7/2013.

Dưới đây là tâm tình cảm ơn của các học viên:

Trọng Kính Đức cha Cosma, cha Giuse Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận, cha Fx Nguyễn Văn Thắng

Kính thưa Quý Dì cùng quý Thầy giáo, hôm nay là buổi Thánh lễ tổng kết khóa Mục vụ Thánh Nhạc tại Giáo Phận Bắc Ninh, trong giờ phút này với hơn 50 anh chị em học viên chúng con trong khóa học Mục vụ thánh nhạc là những tâm tình chúng con muốn dâng lên Chúa để tri ân và cảm tạ Chúa, vì muôn hồng ân Chúa ban cho chúng con trong suốt thời gian học vừa qua hôm nay kết thúc thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý Cha, quý Thầy Cô giáo, với 20 ngày học tập là quãng thời gian không dài, nhưng đã cho chúng con biết bao là những bài học, đó chính là hành trang để chúng con đi vào con đường dấn thân phục vụ, và cũng là nén bạc mà Chúa muốn trao cho chúng con và Chúa muốn chúng con hãy đem đi sinh hoa lợi nơi cuộc sống trần thế hôm nay.

Để có những thành quả như vậy, trước hết chúng con xin cảm ơn Đức Cha Cosma, Cha Phanxico Phụ trách  Trung tâm Mục Vụ giáo phận. Mặc dù các Ngài rất bận rộn, nhưng các Ngài đã quan tâm ưu ái mở lớp đào tạo Mục vụ Thánh Nhạc, để ca đoàn, nhạc công tại các giáo xứ được cải thiện và phát triển hơn và đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Giáo phận và Cha Trưởng ban Thánh nhạc là mỗi giáo xứ, mỗi giáo họ phải có ca đoàn, phải có nhạc công chơi đàn trong các thánh lễ, vì có một số nơi chưa có ca đoàn, chưa có người đánh đàn trong thánh lễ. Để đáp lại lời mong ước đó anh chị em học viên chúng con đã tham gia lớp Mục vụ Thánh Nhạc, chúng con không biết nói gì để tỏ lòng biết ơn, chỉ thầm nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức Cha, quý Cha cùng quý Thầy Cô giáo.

Đặc biệt anh chị em học viên chúng con xin hết lòng cảm ơn tri ân quý Dì, quý Thầy giáo là những người trực tiếp giảng dạy chúng con, trong suốt khóa học vừa qua anh chị em chúng con luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ dạy không biết mệt mỏi của quý Dì, quý Thầy giáo. Sự hy sinh của quý Thầy, quý Cô chúng em nhận được quá nhiều, không biết phải nói sao cho đủ.

Kính thưa quý Cha, quý Thầy cô kính mến! Trong suốt thời gian học tập đã có những lúc chúng con gần như đuối sức vì mệt mỏi và chán nản. Nhưng chính sự nhiệt tâm của thầy cô đã làm chúng con vơi đi những căng thẳng, mệt mỏi. Thêm vào đó là những lời động viên đầy cảm động làm chúng con thêm nghị lực và thầm nhủ với lòng mình hãy cố lên. Hơn nữa, những lúc ngoài giờ quý Dì, Thầy giáo lại chia sẻ thêm cho chúng con về cách dạy hát, cách tổ chức ca đoàn cũng như những cách đánh đàn hay trong nhà thờ… đời sống phục vụ chính là niềm vui cho mỗi người chúng con. Đó là những bài học đáng để nhớ, là kinh nghiệm riêng cho chính mỗi người chúng con, mà chúng con không thể nào quên, cho dù đi bất cứ nơi đâu chúng con vẫn luôn tự hào về những người Thầy, người Cô đã hi sinh vất vả nhiều cho chúng con.

Cũng nơi đây anh chị em chúng con không chỉ học kiến thức Mục vụ Thánh Nhạc mà thôi, nhưng tại nơi đây anh chị em chúng con được đào sâu thêm Đức tin qua các buổi cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, qua thánh lễ hằng ngày, ngồi lại gần nhau chia sẻ…Nhờ đó chúng con thấy mình được gần Chúa và gần nhau hơn. 

Kính thưa Quý Cha, quý Dì và Thầy giáo, thời gian học tập vừa qua mặc dù chúng con đã cố gắng để học tập thật tốt, nhưng cũng không sao tránh khỏi những sai lầm, thiếu xót làm cho quý Thầy Cô phải phiền lòng, lo lắng. Chúng con xin lượng thứ, chúng con mong rằng qua sự cố gắng của mỗi học viên chúng con sau khi kết thúc sẽ cố gắng tập hợp, trau dồi tất cả những kiến thức mà quý Thầy Cô đã chỉ bảo để đem ra phục vụ. Nhưng vì bản tính con người mỏng giòn và yếu đuối, chúng con xin quý Cha, Quý Dì cùng quý Thầy giáo thêm lời cầu nguyện cho chúng con.

Khóa học đã kết thúc tốt đẹp, mỗi người chúng con sẽ trở về với cộng đoàn, giáo xứ, giáo họ của mình…Tuy có đôi chút lưu luyến, nhưng chúng con sẽ không quên những kỷ niệm đẹp mà Quý Cha, Quý Dì cùng quý Thầy giáo đã ưu ái dành tặng cho chúng con. 

Cuối cùng chúng con xin kính chúc Quý Cha, Quý Dì và quý Thầy giáo, sức khỏe, niềm vui… Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Thánh cả Giuse tuôn đổ hồng phúc trên Quý Cha, quý Dì, quý thầy giáo và toàn thể anh chị em học viên.

Sau giờ Thánh lễ, chúng con có tổ chức bữa cơm thân mật gia đình, kính mời Quý Cha, Quý Dì và Thầy giáo xuống nhà ăn tầng 1 chung vui cùng chúng con. Sau hết gói trọn tâm tình tri ân của anh chị em học viên, chúng con có món quà nhỏ kính tặng Quý Cha, quý Dì và quý Thầy giáo. Chúng con xin chân thành cảm ơn!

Lệ Quyên

Tin liên quan