Kết thúc sa mạc Hừng Đông Vươn Lên IV

Ngày 28/06/2018, tại nhà thờ giáo xứ Ngô Khê, cha Giuse Đinh Đồng Ngôn chủ tế thánh lễ bế mạc sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp II Hừng Đông Lên Đường IV, chủ sự nghi thức thăng cấp cho các huynh trưởng đủ điều kiện trong sa mạc lần này. Cùng đồng tế có cha Phanxico Xavie Bùi Quang Thuận – chính xứ giáo xứ Ngô Khê, cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Toàn – phó tuyên úy liên đoàn, chính xứ giáo xứ Nội Bài. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý trợ úy, quý trưởng, các sa mạc sinh và toàn thể cộng đoàn giáo dân giáo xứ Ngô Khê.

Trong bài giảng thánh lễ kính thánh Phêrô và Phaolô tông đồ cha Gioan Baotixita mời gọi các em các sa mạc sinh “Hãy theo thầy”. Cha phó tuyên úy cũng khẳng định với các sa mạc sinh “dám làm việc cho Ngài, dám ở lại với Ngài, Ngài sẽ đến ở và đồng hành với chúng ta”. Và để làm được điều đó các sa mạc sinh cần phải gặp gỡ Đức Kito, noi gương Ngài, lấy Ngài là kim chỉ nam để dẫn thiếu nhi đến với Ngài.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa, thăng cấp cho các sa mạc sinh đủ điều kiện sau khóa sa mạc. Nghi thức thăng cấp giúp các huynh trưởng có thêm động lực để phấn đấu và hoàn thiện bản thân mình, mỗi ngôi sao được cấp cho các huynh trưởng cũng là sự tin tưởng của liên đoàn trao phó tác vụ giáo dục các em thiếu nhi cho các huynh trưởng.

Kết thúc thánh lễ cha tuyên úy liên đoàn đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Sau đó là nghi thứ hạ cờ bế mạc toàn sa mạc.

Hừng đông lên đường IV đã kết thúc trong niềm vui, xen lẫn những tiếc nuối của các sa mạc sinh. Hy vọng qua sa mạc này các sa mạc sinh sẽ “mang lửa về tim” để truyền nối cho các em thiếu nhi.

 

BTT TNTT Bắc Ninh

Tin liên quan