Tuyên Quang: Thành lập cộng đoàn Lòng Chúa thương xót tại giáo xứ Đồng chương

Thánh lễ thành lập Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa nơi giáo xứ Đồng Chương được “ra mắt”, do cha xứ Giuse Nguyễn Văn Phong và cha đặc trách Phê-rô Nguyễn Công Văn hiệp dâng lúc 15 giờ ngày 23-8-2013, tại giáo xứ Đồng Chương.

Điểm đáng lưu ý là từ lâu nhiều người đã học hỏi nơi này nơi khác mà tham gia việc đọc kinh lần chuỗi sùng kính Lòng Thương Xót Chúa. Nay được lời mời gọi của Cha Xứ và Cha Đặc trách Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa, không quản ngại trời nắng và đường xa mọi người nô nức trở về nhà xứ Đồng Chương tham dự Thánh lễ chật ních nhà thờ.

Trước Thánh Lễ Cha đặc trách phổ biến một số cách thức lần chuỗi hạt Lòng Thương xót và quy chế hoạt động cũng như đặc tính của cộng đoàn này, cũng có những thắc mắc được nêu ra về việc giữ luật lệ của những thành viên trong cộng đoàn khi có hoàn cảnh khó khăn riêng …, nhưng Cha đặc trách nhấn mạnh “Ban phục vụ và cộng đoàn Lòng Thương Xót hết sức giảm nhẹ luật lệ, sao cho các thành viên cầu nguyện được với Chúa, đến được với Chúa, kết hiệp với Chúa qua việc cầu nguyện đó là quan trọng, trên hết là việc cầu nguyện của mỗi người sao cho phù hợp với hoàn cảnh cuộc sống của mình, tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa mọi lúc mọi nơi là trên hết”.

Trong Thánh lễ ngày đầu thành lập, Cha đặc trách cử hành nghi thức gia nhập và thâu nhận cho 276 thành viên tuyên thệ gia nhập Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa để kính Chúa tại giáo xứ này. Được biết còn rất nhiều người muốn gia nhập Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa, nhưng hôm nay chưa thể có mặt. Sau nghi thức toàn thể Cộng đoàn giơ cao ảnh Lòng Thương Xót Chúa và hô vang 3 lần “Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa”.

Trong bài giảng Cha đặc trách nhấn mạnh: “Tình yêu thương của Thiên Chúa không phải ngày hôm nay mới có, nhưng đã có từ đời đời, từ ngàn xưa trước khi chúng ta xuất hiện trên trái đất này Thiên Chúa đã yêu thương ta rồi. Nhưng để tình yêu của Thiên Chúa thể hiện cách cụ thể trong thế giới này thì Thiên Chúa đã cho những phương thức khác nhau. Và phương thức mà Chúa mạc khải cho chị thánh Faustina là tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa để chúng ta được cứu độ như tôi đã phổ biến hôm nay …, xin Lòng Thương Xót Chúa chữa trị, ủi an, nâng đỡ, hướng dẫn gia đình, hướng dẫn cộng đoàn chúng ta sống và thực hành đức tin trong đời sống mình …”

Sau Thánh Lễ, chung với niềm vui mừng của Cha xứ Giuse, Cha đặc trách Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa của Giáo phận bày tỏ niềm niềm vui và hoan nghênh tinh thần đức tin mạnh mẽ tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa của Cộng đoàn tín hữu nơi Giáo xứ Đồng Chương. Các ngài cũng cầu chúc ơn lành của Thiên Chúa tuôn đổ trên cộng đoàn nơi đây luôn mãi.

Sau cùng, mọi người ra đi với tấm hình Lòng Thương Xót Chúa trên tay mà lòng tràn ngập niềm vui biểu lộ trên khuôn mặt, như ước mong đức tin mình sinh hoa trái dồi dào trong việc cầu nguyện kết hợp với Thiên Chúa qua việc gia nhập Cộng đoàn thờ kính, tín thác Lòng Thương Xót Chúa hôm nay./.

Sông Lô

Tin liên quan