Hoa Trái Thơm Lành Nơi Cánh Đồng Truyền Giáo Bên Bờ Sông Gâm

Nghe Bản Tin

Giáo xứ Vĩnh Ngọc: Hoà chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Khánh Nhật Truyền Giáo (21.10.2018), cha Quản Nhiệm Bênêđictô Maria Vũ Vinh Thi cùng quý cha, quý thầy Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Ngọc vui mừng chào đón cha Tổng Đại Diện, cha Quản Hạt Tuyên Quang, cha Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng và quý cha, quý nam nữ tu sĩ trong và ngoài giáo phận.

Đồng thời, sự hiện diện của gần 300 anh chị em tân tòng trong giáo xứ, là những hoa trái thơm lành của cánh đồng truyền giáo Sông Gâm trong thời gian qua, đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy công cuộc Loan Báo Tin Mừng ở nơi đây.

Được biết: Trong suốt tuần qua, Cha Quản Nhiệm Bênêđictô Maria đã mời Thầy Đaminh Trần Văn Tân, SJ. đến để gặp gỡ và chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc truyền giáo.

Khoảng 13g30 cùng ngày, hội trường giáo xứ đầy ắp tiếng cười, những gương mặt rạng ngời niềm vui tươi và hào hứng. Đó là bởi sự góp mặt của Ban Giáo Lý và giới trẻ giáo xứ trong phần Đố Vui Giáo Lý.

Sau đó, Cha Quản Hạt Giuse đã dẫn tất cả anh chị em tân tòng vào chiều sâu của đời sống đức tin, qua đề tài “Sống Đức Tin Trong Thời Đại Hôm Nay”. Bằng những dẫn chứng cụ thể, sống động và những câu truyện thực tế nhưng rất dí dỏm và duyên dáng, cha đã khơi dậy bầu nhiệt huyết mới nơi con tim của các thính giả.

Cũng trong thời khắc ấy, Cha Gioakim Nguyễn Đức Thành, Trưởng Ban Truyền Giáo của giáo phận đã gặp gỡ riêng với 12 thành viên sẽ dấn thân trong công tác truyền giáo của giáo xứ. Với những lời lẽ hết sức thân mật, thấm đượm tình cha con, Cha Gioakim đã cám ơn sự quảng đại của các thành viên; đồng thời, ngài đốt lên trong họ lòng nhiệt thành dấn thân trong sứ vụ mới mẻ này.

Trước thánh lễ ban chiều, Quý Cha và cộng đoàn cung nghinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam,  nhằm nhắc nhở mọi người luôn noi gương các Bậc Tiền Nhân, đã anh dũng làm chứng cho Chúa, bằng cả mạng sống mình.

Đúng 18g00, thánh lễ khánh nhật truyền giáo được bắt đầu. Toàn thể cộng đoàn được mời gọi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng; cách riêng là cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng hôm nay được đón nhận ơn đức tin.

Sau bài giảng, Cha Tổng Đại Diện đã chủ sự Nghi thức ban Bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức cho 10 anh chị em dự tòng. Đây cũng chính là những hoa trái thơm lành nơi cánh đồng truyền giáo vùng Sông Gâm.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Tổng Đại Diện Giuse đã chủ sự nghi thức Sai Đi, trao Thánh Giá và Lời Chúa cho 12 vị dấn thân trong công việc loan báo Tin Mừng và tuyên bố thành lập Ban Truyền Giáo của giáo xứ Vĩnh Ngọc.

Niềm vui dâng trào và tiếp tục lan rộng trong chương trình Đêm Hoan Ca. Những giọng hát ngọt ngào thiết tha; những điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc – Thái, Dao, Tày, Nùng – và phần trình diễn vui nhộn của giới trẻ giáo xứ, qua sự dàn dựng công phu của Quý Dì Dòng Thăm Viếng Bùi Chu, đã đưa khán thính giả lúc sôi động dâng cao, lúc trở về với lòng mình trong sự trầm lắng.

Cuối ngày, cộng đoàn như được chìm sâu vào Lòng Nhân Hậu của Cha Trên Trời trong những khoảnh khắc thắp nến cầu nguyện và Kinh Hòa Bình được cất lên trong đêm khuya tĩnh mịch như lời mời gọi mỗi người: Hãy “trở nên khí cụ bình an của Chúa.. đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm”.

Viên Sỏi Nhỏ