Lễ giỗ Đức Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng và Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng

XUÂN HÒA: Vào lúc 19h 30 ngày 22/02/2019 tại Nhà thờ Giáo xứ Xuân Hòa, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Công Văn, cha xứ Xuân Hòa, Quý cha giáo Nhà ứng sinh Phêrô Nguyễn Văn Tự, Quý cha quê hương, Quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân Xuân Hòa cùng hiệp dâng Thánh Lễ sốt sáng để cầu nguyện cho Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng và Đức cố Giám mục Đaminh Nguyễn Văn Lãng nhân ngày giỗ.

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Công Văn – Tân Tổng Đại diện đã kêu gọi cộng đoàn hãy ghi nhớ và biết ơn những công lao to lớn mà Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse đã dày công xây đắp cho giáo phận Bắc Ninh trong giai đoạn đầy khó khăn. Đồng thời, ngài cũng kêu gọi bà con giáo dân cũng hiệp ý cầu nguyện cho Đức cố Giám mục quê hương Đaminh Nguyễn Văn Lãng nhân ngày giỗ. Các ngài không chỉ là biểu tượng về đời sống đức tin, nhưng các ngài còn là những mục tử kiên cường bao bọc con thuyền Giáo phận được bình an.

Tiếp nối ý tưởng mở đầu của cha Tổng Đại diện, trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Văn Kinh cũng nhắc nhớ những kỉ niệm đẹp và gương sáng của hai vị mục tử đánh kính. Đồng thời, ngài cũng kêu mời các gia đình hãy duy trì truyền thống tốt đẹp của quê hương. Nghĩa là nhiệt tình ươm mầm ơn gọi cho con cái. Bởi vì, Xuân hòa là môi truyền lý tưởng nhất giúp các người trẻ dễ dàng tìm hiểu ơn gọi cho mình.

Sau lời nguyện kết lễ, vị đại diện Ban Hành giáo Xuân hòa có lời cám ơn Quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh Lễ cầu cho Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse và Đức cố Giám mục Đaminh rất long trọng và sốt sáng. Kế đó, vị đại diện cũng thay mặt cộng đoàn chúc mừng và tặng hoa cha Tân Tổng Đại diện.

Đáp lời, cha Tân Tổng Đại diện chia sẻ rằng “cha Tổng Đại diện không phải là một vinh dự nhưng là một sứ vụ Bề trên trao phó”. Vì thế, cha cám ơn cộng đoàn nhưng ngài cũng tha thiết xin Quý cha và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện để ngài có thể chu toàn sứ vụ Bề trên trao phó.

Thánh Lễ giỗ cầu nguyện cho Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse và Đức cố Giám mục Đaminh Nguyễn Văn Lãng diễn ra trang nghiêm, sốt sắng và khép lại trong tình quê hương thân thương.

Như Quỳnh

Tin liên quan