Giáo họ Phương Nam – xứ Đại Từ mừng lễ bổn mạng

  Giáo họ Phương Nam – xứ Đại Từ mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ

Phương Nam: Vào lúc 09h 30 sáng nay, ngày 21 tháng 11 năm 2019, giáo họ Phương Nam hân hoan chào đón Đức Cha Giáo Phận Bắc Ninh đến chủ tế thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình trong Đền Thờ tại giáo họ Phương Nam, giáo xứ Đại Từ. Cùng hiệp dâng thánh lễ hôm nay có cha chánh xứ Giuse Lê Thành Văn, Quý cha đồng tế, Quý nam nữ tu sĩ, quý khách và bà con giáo dân trong giáo xứ cũng đến mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ, và cầu nguyện cách riêng cho giáo họ Phương Nam.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắn nhủ mọi người hãy luôn tìm gặp Thiên Chúa, lắng nghe Lời Chúa và làm theo thánh ý Ngài, đồng thời mỗi người hãy cố gắng hun đúc tinh thần truyền giáo bằng chính đời sống của mình cho những người xung quang.

Cuối thánh lễ, ông trùm đại diện giáo họ tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, tri ân quý cha , quý khách, quý cộng đoàn đã yêu thương, giúp đỡ giáo họ và hôm nay lại qui tụ về đây hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Phương Nam thân yêu.

Cũng nên biết thêm, trước đây, Phương Nam là một giáo điểm thuộc giáo họ Tân Thành, giáo xứ Đại Từ nằm trong huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Từ năm 2011, giáo họ Phương Nam được Đức Cha cho phép tách khỏi giáo họ Tân Thành và trở nên giáo họ Phương Nam. Hiện nay, giáo họ Phương Nam có gần một trăm nhân danh với ngôi nhà nguyện nhỏ bé, tạm thời để bà con giáo dân hàng ngày lui tới cầu nguyện.

Dưới đây là một số hình ảnh.

Nguyễn Văn Khoa

Tin liên quan