Hòa An: Xuân yêu thương

XUÂN YÊU THƯƠNG

Hòa trong không khí tràn ngập niềm vui chờ đón năm mới 2014, Tết cổ truyền Giáp Ngọ, giáo họ Hòa An tổ chức Thánh lễ tất niên tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau đã được cử hành vào lúc 9g00 ngày 28.01.2014.

“Xuân Yêu Thương” là chủ đề mà giáo họ Hòa An đưa ra để  “Chào năm mới 2014” là một trong những chương trình đặc biệt trong chuỗi hoạt động của quý cha Dòng Don Bosco đang phụ trách tại giáo họ Hòa An.

Chương trình được tiếp nối vào buổi tối cùng ngày với mục đích tổng kết lại những hoạt động trong năm vừa qua để qua đó cổ vũ tinh thần yêu thích văn nghệ trong giáo họ và khu vực địa phương; đồng thời là cơ hội thể  hiện sự đoàn kết giữa các thôn làng trong xã Hợp Đức, Huyện Tân Yên, Tỉnh Bắc Giang.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của cha xứ Giuse Ngô Xuân Tín, cha phó Gioan Baotixita Dương Hoài Đức, quý vị trong ban hành giáo đương cựu, quý ban lãnh đạo của các thôn Cửa Sông, Hòa An, Hòa Minh, Lục Liễu trên, Lục Liễu dưới và tất cả các diễn viên trong khu vực xã Hợp Đức.

Màn múa lân sôi động của các bạn trẻ giáo họ Hòa An cùng tiếng trống đã vang lên để thay lời cho quý cha, quý tu sĩ, quý ban hành giáo và toàn thể bà con giáo dân trong giáo họ lời chào đón thân thương và nồng nhiệt nhất, đó cũng chính là tiết mục khai diễn đầu tiên cho chương trình giao lưu văn nghệ chào đón xuân Giáp Ngọ 2014 giữa giáo họ Hòa An và các thôn làng xung quanh.

Xen kẽ trong chương trình, là các tiết mục đặc sắc tươi mới, hiện đại cùng với các làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, và rất nhiều màn trình diễn thời trang “Mùa xuân đi hội”, ca kịch…. làm nóng “đấu trường” của các diễn viên và khán giả luôn vang lên những tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

Không khí của ngày xuân thật vui tươi náo nhiệt, nó làm cho tâm hồn của mỗi người chúng ta thật náo nức như chờ đón điều gì đó. Và cũng trong thời khắc đặc biệt như có sự tương giao kỳ diệu giữa trời đất và lòng người, trong những đôi mắt long lanh, ai cũng có những ước vọng về một năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với quê hương và những người thân yêu của mình, mùa xuân đem đến cho con người niềm yêu đời và yêu người.

Buổi liên hoan văn nghệ đã kết thúc trong tiếng hát âm vang với lời cảm ơn của ban tổ chức được cất lên qua giọng nói ấm áp của 2 MC là cha phó Gioan Baotixita Dương Hoài Đức và Mc Ngọc Bích, cùng vũ điệu “Happy New Year” của các anh chị Huynh Trưởng đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ với những lời chúc một năm mới tràn ngập niềm vui và sự bình an.

H1 H2 H3 H4 H5 H6 H7 H8 H9 H11 H12 H13 H14 H15 H16 H17 H18 H19 H20

Nt. Emmanuel Vũ Hiên

Tin liên quan