Nhị Mai Tiên Đồng chầu Thánh Thể

Chúa Nhật 17 thường niên năm B, ngày 28 tháng 7 năm 2024, họ Mai Thượng Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

Nhắc tới họ Mai Thượng, nhiều anh chị em trong Giáo phận đã nghe nói tới một tên gọi rất thân thương và trìu mến: Nhị Mai Tiên Đồng. Trong đó bao gồm bốn họ: Mai Thượng, Mai Đình, Tiên Sơn và Đồng Công. Đây là tên gọi Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã đặt cho bốn họ đạo thuộc Giáo xứ Ngọ Xá. Bên cạnh bốn họ đạo trên, Giáo xứ Ngọ Xá còn bao gồm họ Hược Lâm, Ngọc Liễn và nhà xứ Ngọ Xá. Tổng số Giáo dân của bảy xứ họ ước chừng 5.000 anh chị em tín hữu.

Chúa Nhật 17 mùa Thường niên năm B vừa qua, không chỉ họ Mai Thượng mà còn bao gồm cả họ Mai Đình, Tiên Sơn, Đồng Công và các em Thiếu nhi toàn Xứ đoàn Phaolo của bốn họ đã tổ chức giờ Chầu thay Giáo phận cách trọng thể.

Trong giờ Chầu Thánh Thể, khi chiêm ngắm hình ảnh một em nhỏ có 5 chiếc bánh và 2 con cá quảng đại dâng hiến cho Chúa Giêsu để Ngài làm phép lạ, Cha chủ tế mời gọi mỗi anh chị em tín hữu và mỗi bạn thiếu nhi hãy có lòng quảng đại như em nhỏ. Mỗi người hãy dâng cho Chúa những gì mình có, hãy cộng tác vào công việc chung của Giáo phận, Giáo xứ, Giáo họ và ngay cả trong mỗi hội đoàn anh chị em tham gia, mặc dù những gì chúng ta dâng cho Chúa rất nhỏ mọn.

Chúa Giêsu có thể làm được mọi sự, nhưng để Ngài làm phép lạ hoá bánh cho con người ăn no nê, Chúa Giêsu rất cần sự cộng tác của con người. Cha chủ tế mời gọi mỗi người hãy cộng tác vào công việc chung để xây dựng đời sống cộng đoàn, với ước mong toàn thể họ đạo và mỗi người ngày một trưởng thành hơn về đời sống nhân bản và đời sống đức tin.

                                        BTT Nhị Mai Tiên Đồng

Tin liên quan