Giáo họ Ảm – xứ Bắc Giang, 4 em xưng tội lần đầu

Giáo họ Ảm thuộc xứ Bắc Giang, địa chỉ ở thôn Thành Công, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách nhà xứ 5km. Đây là một giáo họ nhỏ bé, có tổng số gần 90 nhân danh. Tuy vậy, dân họ nơi đây hàng ngày vẫn cử hành các giờ kinh sớm tối trong ngôi nhà thờ khiêm tốn. 

Hôm nay, ngày 16/08/2024, Lúc 19h00 tại ngôi thánh đường nhỏ bé giáo họ Ảm, Cha Xứ Giuse Nguyễn Văn Phong đã cử hành thánh lễ xưng tội và rước lễ lần đầu cho 4 em thiếu nhi. Đây là một niềm vui lớn lao đối với các em đã lãnh nhận bí tích hôm nay, mà còn là niềm vui chung của cộng đoàn nhỏ bé này.

Trong không khí trang nghiêm thánh lễ được cử hành rất long trọng, cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho dân họ, cách riêng cho bốn tâm hồn thơ bé hôm nay. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, các em được rước lấy Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn. Trên gương mặt đơn sơ và ánh mắt hồn nhiên, lộ rõ niềm hạnh phúc vì ơn sủng lớn lao mà các em đã lãnh nhận hôm nay.

Trong bài chia sẻ, cha xứ Giuse đã thay cộng đoàn gửi lời chúc mừng trong ngày trọng đại của các em và hòa cùng niềm vui chung của dân xứ. Ngài còn mời gọi mỗi người hãy trở nên chứng nhân cho con em mình. Từng người không được lơ là sống đức tin, gìn giữ đức tin tinh tuyền và truyền lại cho con cháu.

Kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại điện đã nói lên lời tri ân tới Cha Xứ, Thầy Xứ, Qúy Dì, cha mẹ và cộng đoàn.

BTT Gh Ảm

Tin liên quan