Cầu nguyện Lời Chúa – Chủ đề: MỪNG LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ

Chủ đề: MỪNG LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ

  • Giới thiệu chủ đề cầu nguyện :

Kinh thưa cộng đoàn, trong giờ chầu tối hôm nay chúng ta hiệp cùng Hội Thánh, tưởng nhớ đến Các Thánh Nam Nữ đang hưởng phước trên thiên đàng. Các thánh đó là ai? Là ông bà tổ tiên chúng ta lúc còn ở thế gian đã sống đẹp lòng Chúa, bằng cuộc sống kính Chúa yêu người cách hoàn hảo, nên nay được Chúa thưởng cho hưởng phước muôn đời trên Quê Trời Vĩnh Phúc, và đó cũng là Quê Hương thật của chúng ta. Các thánh là những bậc tiền nhân của chúng ta, các ngài đã sống triệt để cho Tin Mừng, bằng việc lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống qua Hiến Chương Nước Trời. Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa đã tặng các ngài cho chúng ta và xin các ngài cầu bầu cho chúng ta sốt sắng trước nhan thánh Chúa trong giờ chầu này.

  • Gợi ý suy niệm :

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu có tám lần nói về sự chúc phúc và hạnh phúc, vượt xa những lời “chúc mừng” khập khiễng mà chúng ta thường dành cho nhau mỗi khi một người đạt được điều gì đó có ý nghĩa, một thành công trong cuộc sống. Nhưng tám mối phúc này không hề hời hợt và mong manh. Đó là những tuyên bố mạnh mẽ khi được coi là có phúc, không phải từ quan điểm của con người mà từ góc nhìn của Chúa. Theo quan điểm của con người, những người hạnh phúc và mãn nguyện là những người có của cải, nắm giữ quyền lực và được mọi người coi trọng. Tám mối phúc là phúc lành vượt trên sự hài lòng cá nhân, hay sụ thoả mãn tập trung vào bản thân mình. Những người được chúc phúc là những người được Chúa tuyên bố, chứ không phải thế gian. Mừng kính các thánh nam nữ cũng nhắc nhớ chúng ta về lời mời gọi nên thánh khi những chọn lựa trong đời sống hằng ngày của chúng ta hướng về các tiêu chuẩn thành đạt của Thiên Chúa thay vì theo tiêu chuẩn con người. Đâu là phương thế để giúp bản thân bạn được nên thánh hơn mỗi ngày? Khi đối diện với những thách đố trong cuộc sống hằng ngày tôi có nhận ra điều tích cực trong những thách đố đó không?

Lời nguyện cầu xin

Xướng:Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. Người lên tiếng dạy họ.” chúng ta cùng cầu xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng rao giảng Lời Chúa, không chỉ lời dạy của tám mối phúc thật và nhưng còn giảng dạy cho muôn dân bằng chính đời sống của mình.

Xướng:Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. Người lên tiếng dạy họ.” Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô hữu biết theo gương các thánh, sống tinh thần của các mối phúc để xây dựng mối dây liên đới trong tinh thần đức ái vẹn toàn.

Xướng:Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. Người lên tiếng dạy họ.” Chúng ta cùng cầu xin cho chúng ta là con cháu các thánh biết tin tưởng vào lòng Chúa xót thương, biết canh tân sửa đổi đời sống theo Lời Chúa dạy hầu vượt thắng được những cơn cám dỗ trong đời.

Xướng:Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. Người lên tiếng dạy họ.” Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi người chúng ta biết yêu mến Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày để chuẩn bị tâm hồn bước vào Năm Thánh sắp đến.

Lời nguyện kết thúc

Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con sống tám mối phúc Chúa dạy, để được bình an trong cuộc sống thường ngày và hưởng phúc thiên đàng với các thánh mai này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.