Thái Nguyên: Xưng tội và rước lễ lần đầu

“ Ôi ngọt ngào thay cái hôn đầu tiên Chúa dành cho linh hồn bé nhỏ của con” đó là lời Thánh nữ Têrêsa HĐG đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Gx Thái Nguyên (17/5/2013): Sau một thời gian dài học hỏi giáo lý và với lòng muốn thiết tha, hôm nay giáo xứ Thái Nguyên hân hoan tổ chức thánh lễ cho 85 em xưng tội và rước lễ lần đầu. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và được nên một với Người.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 19h30. Trong tiếng kèn đồng ngân vang hòa lẫn với tiếng chuông nhà thờ, đoàn rước tiến lên bàn thánh. Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay là Cha chủ tế- Cha xứ Fx Nguyễn Đức Đại, quý Dì, quý chú, anh chị GLV, quý bậc phụ huynh và quý cộng đoàn.

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với các em giáo lý vì vậy không gian cũng được trang hoàng thật đẹp và đặc biệt với màu trắng chủ đạo; từ hoa ly trắng, hoa phong lan trắng, nến trắng, các đầu ghế cũng được trang trí hoa hồng trắng, cho đến những bộ váy trắng, hoa cài đầu cũng màu trắng. Màu trắng cũng tượng trưng cho những tâm hồn đơn sơ trong trắng của các em.

Trong bài giảng, Cha Fx đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này- ngày được đón rước Chúa. Hôm nay, lần đầu tiên các em được lãnh nhận hai Bí tích đó là Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Nếu Bí tích Hòa giải giúp các em giao hòa với Chúa thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúa và Chúa đang ngự trong lòng các em vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình, và như lời bài hát: “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời con xin được một chỗ nghỉ ngơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi như nước mưa tan trong biến khơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi. Trái tim con trong trái tim Người nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi là tình con trong khối tình người.”

Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha nói: cha mẹ sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chúa về con cái mình như những nén bạc mà Chúa đã trao vào tay quý vị nếu không biết làm cho nén bạc này phát triển, sinh lời. Cha cũng mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình mình, cho cha mẹ mình luôn yêu thương nhau và là tấm gương giáo dục Đức tin cho các em.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là đến phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh Thể- nguồn mạch của mọi ân sủng và tình yêu, xin ngự vào tâm hôn các em để các em được ngập tràn trong tình yêu bao la của Chúa. Xin cho các em ý thức rằng, mỗi lần tham dự Thánh lễ và rước lễ chính là tiếp tục hy lễ hy sinh của Chúa Giêsu trên thập giá. Sau khi được rước Chúa, lòng các em ngập tràn hạnh phúc, ai nấy khi quay về chỗ ngồi đều thinh lặng cầu nguyện.

Trước khi rước lễ và sau khi hiệp lễ, các em đều cùng nhau đọc lời nguyện hiệp lễ một cách trang nghiêm và sốt sắng. Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho các bậc phụ huynh lên đọc bài cảm ơn tri ân Cha xứ, quý Dì, quý chú, anh chị GLV đã giúp con em được có ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 20h45 với phép lành cuối lễ của Cha chủ tế. Sau Thánh lễ, Cha xứ có trao phần thưởng cho những bạn có kết quả học tập tốt và chụp ảnh lưu niệm với thiếu nhi theo giáo họ.

Thánh Gioan Bosco trong ngày rước lễ lần đầu đã được Mẹ Magaritta nhắn nhủ: “Con yêu mến, hôm nay là ngày trọng đại của con. Mẹ tin Chúa đang ngự trong con, con hãy giữ tâm hồn trong sạch, rước lễ thường xuyên, xưng tội tử tế và đừng phạm sự thánh. Hãy luôn sống thành thật, luyện tập đức vâng lời và xa tránh bạn bè xấu” xin chúc cho các bạn thiếu nhi hôm nay được như vậy.

                                                              Họ nhà xứ Thái Ninh và Họ Đồng Quang

                                                                     Họ nhà xứ Ngọc Lâm

Giáo họ Oánh

                                                              Giáo họ Huống Trung

                                                    Họ Nam Sơn và Họ Ấp Thái

Giáo họ Tam Giang

Giáo Lý Viên xứ Thái Nguyên

                                                                                                                                                                                Phạm Hằng.

Tin liên quan