Gx. Tân Cương: Thánh lễ ra mắt xứ đoàn thiếu nhi Thánh Thể

Hôm nay ngày 16/11/2014 tại Giáo xứ Tân Cương đã long trọng diễn ra Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn Phê rô Nguyễn Văn Tự.

Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận Bắc Ninh Giuse Đinh Đồng Ngôn; Cha Tuyên Úy xứ đoàn Đa Minh Nguyễn Minh Tân, quý Thầy, quý Dì trợ Úy;  cùng đông đảo các em thiếu nhi Huynh trưởng và dự trưởng. Thánh lễ và nghi thức ra mắt Xứ đoàn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng của gần 300 em thiếu nhi trước cộng đoàn Giáo xứ.

Trong nghi thức tuyên hứa và gia nhập đoàn Thiếu nhi Thánh thể Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh đã căn dặn từng ngành trong việc sống tôn chỉ của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể là: Cầu Nguyện- Rước Lễ- Hy Sinh và Làm Tông Đồ.

Cha giảng lễ nói tiếp, thiếu nhi hôm nay là tương lai của Giáo xứ mai sau. Giáo xứ muốn lớn mạnh về đời sống Đức Tin thì thiếu nhi cần phải được học hỏi Giáo lý và sống Lời Chúa. Như các Thánh Tử đạo Việt Nam đã đổ máu đào để minh chứng Đức Tin vì thế các thiếu nhi cũng được mời gọi tử đạo hằng ngày qua việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm tông đồ trong chính môi trường các em đang sống. Giống như Thánh bổn mạng của Xứ đoàn là Thánh Phê rô Nguyễn Văn Tự, Ngài đã để lại cho mỗi chúng ta một triết lý sống Đức tin: “”Thưa quan tôi kính Thiên Chúa như Thượng Phụ, kính vua như Trung Phụ, và kính Song Thân như Hạ Phụ. Không thể nghe lời cha ruột để hại vua, tôi không vì vua mà phạm đến Thượng Phụ là Thiên Chúa được“.

??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

TNTT BẮC NINH

Tin liên quan