Các giáo hạt và hội đoàn về toà giám mục chúc tết Đức cha

Bắc Ninh: từ ngày 3-7/2/2015 (tức ngày 15-19 tháng chạp năm 2014), đại diện cho năm giáo hạt và các hội đoàn trong giáo phận về chúc tết người cha chung của giáo phận.

Giáo hạt đầu tiên về toà giám mục  chúc tết là hạt Tây Nam vào ngày 3/2 do cha quản hạt Đaminh Vũ Quang Chí dẫn đầu, cùng với các đại diện là quí vị trong hội đồng giáo xứ, quí ban hành giáo và đại diện các đoàn thể trong giáo hạt.

Tiếp theo hạt Tây nam là giáo hạt Tuyên Quang do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Phong, hạt Thái Nguyên do cha quản hạt Đa minh Nguyễn Văn Kinh,  hạt Bắc giang do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Khiêm và cuối cùng là giáo hạt Bắc Ninh do cha quản hạt Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân về chúc tết.

Chia sẻ với Đức cha, quý cha và anh chị em giáo dân, các vị đại diện  các xứ họ nói lên biết bao điều làm được trong năm qua như xây dựng hội đoàn, tổ chức thánh lễ, những buổi cầu nguyện, giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn…, nhiều nhà thờ, nhà xứ, nhà giáo lý được xây dựng mới…. Bên cạnh đó, các vị đại diện cũng nói lên những âu lo về đời sống đạo của giới trẻ, nhiều đoàn thể không sinh hoạt đều đặn…

Ngỏ lời với cộng đoàn, đức cha chân thành cám ơn các đại diện trong các xứ họ đã luôn giữ gìn truyền thống tốt đẹp là vào ngày tết lại quy tụ về nhà chung của giáo phận để chúc tết và gặp gỡ nhau.

Đức cha cũng chia sẻ với cộng đoàn về những dấu ấn mục vụ năm qua của giáo phận đó là: Ban mục vụ gia đình được thành lập, Đức tổng giám mục đại diện toà Thánh về dâng lễ cho thiếu nhi tại giáo xứ Lập Trí, giáo phận có thêm 13 tân linh mục, kỷ niệm 50 linh mục âm thầm của cha Giuse Phạm Sỹ An và mừng kỷ niệm 175 năm 5 thánh tử đạo Bắc ninh bị chết vì đạo.

Cuối cùng đức cha mời gọi toàn thể cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho giáo phận trong năm qua. Đức cha cũng mời gọi toàn thể giáo phận xét mình và xin Chúa thứ tha vì còn biết bao lầm lỗi mà mỗi người đã xúc phạm đến Chúa và đến nhau.

Sau mỗi buổi gặp gỡ thắm đậm tình gia đình là thánh lễ tạ ơn do Đức cha Chủ sự.

Theo như chương trình của văn phòng toà giám mục, thì ngay mai 8/2 đức cha sẽ sang Nhà thánh Phêrô Tự ăn tết với các chú ứng sinh, và từ ngày 10  đến 11 tháng 2, các cha sẽ về toà giám mục tĩnh tâm và chúc tết Đức cha.

Dưới đây là một số hình ảnh các giáo hạt về chúc tết:

Giáo hạt Tây Nam

IMG_0349 IMG_0352IMG_0368

Giáo hạt Tuyên QuangIMG_0375 IMG_0378 IMG_0414

Giáo hạt Thái NguyênIMG_0415 IMG_0425IMG_0429

Giáo hạt Bắc GiangIMG_0442 IMG_0452 IMG_0453 IMG_0458

Giáo hạt Bắc Ninh IMG_0474 IMG_0476 IMG_0477 IMG_0485 IMG_0493

Ban truyền thông gp. Bắc Ninh

Tin liên quan