Tiếp sức mùa thi đợt I thành công

Với phương châm “người đi trước dẫn bước người đi sau”, hòa cùng nhịp đập của mùa hè tình nguyện các nhóm sinh viên Công Giáo trên địa bàn Giáo phận Bắc Ninh đã tiếp sức cho gần 300 em thí sinh. Có thể nói đây là một trong những hoạt động bác ái thường niên của các nhóm sinh viên và đã trở thành “thương hiệu” nổi tiếng nhận được sự tin tưởng của quý đấng bậc cũng như các bậc phụ huynh.

Vượt qua nhiều khó khăn về nơi ăn chốn ở, tài chính, phương tiện và tình nguyện viên, các Nhóm Sinh viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Theo tổng hợp chưa chính thức thì đợt I, Nhóm Nông Nghiệp tiếp sức cho 188 thí sinh, Nhóm Xuân Hòa tiếp sức cho 83 em, Nhóm Hà Nội tiếp sức cho 82 em và Nhóm Thái Nguyên là 40 thí sinh.

Năm nay, mỗi em thí sinh đóng góp kinh phí là 500.000 VNĐ cho một đợt thi. Số tiền này chủ yếu được dùng để đảm bảo nhu cầu ẩm thực cho các em thí sinh. Với mức đóng góp 500.000 VNĐ, các em thí sinh đã có được đảm bảo các nhu cầu tối thiểu trong mỗi kỳ thi cũng như tiết kiệm đáng kể các chi phí cho gia đình.

Nếu nhẩm tính mỗi thí sinh khi gia đình đưa đi phải cần chi tối thiểu là 1.000.000 VNĐ cho 1 phụ huynh và một thí sinh. Trong khi đó, vấn đề ẩm thực, nơi ăn chốn nghỉ và giao thông không được đảm bảo. Như vậy chỉ cần làm phép tính so sánh ta có thể thấy mỗi thí sinh đã tiết kiệm được 500.000 VNĐ tương đương một nửa chi phí cho mỗi đợt thi. Tính riêng đợt I, qua công việc thiện nguyện, các bạn sinh viên giáo phận đã tiết kiệm được ít nhất là 150.000.000 VNĐ (300 thí sinh x 500.000 tiết kiệm cho mỗi thí sinh).

Được biết, năm nay công tác tổ chức Tiếp sức mùa thi có một số thay đổi về việc đăng ký. Để được ghi danh tham gia chương trình, các em thí sinh chỉ cần nhắn tin cho các anh chị tình nguyện viên theo mẫu đã được hướng dẫn. Chính vì thế mà các tình nguyện viên đã chủ động hơn trong công tác chuẩn bị nơi ăn chốn nghỉ cho các thí sinh.

Đặc biệt, năm nay có rất nhiều em thí sinh chưa phải là người Công giáo cũng được gia đình gửi các tình nguyện viên giúp đỡ. Phụ huynh của một em thí sinh chưa Công giáo (xin giấu tên) cho hay: “dù chưa hiểu lắm về đạo nhưng khi biết chương trình tiếp sức mùa thi, gia đình đã liên lạc nhờ các bạn sinh viên giúp đỡ và rất tin tưởng khi gửi gắm con mình cho các bạn sinh viên Công giáo”.

Theo chương trình, các bạn tình nguyện viên sẽ tiếp tục công việc phục vụ của mình trong đợt thi Đại Học đợt II. Một bạn tình nguyện viên chia sẻ, bạn đã tham gia tiếp sức mùa thi 4 năm và năm nào cũng sụt cân nhưng bạn cảm thấy rất vui vì đã làm được công việc ý nghĩa, nhất là lúc chia tay các em là những giây phút vô cùng xúc động. Bạn cũng hy vọng qua các kỳ tiếp sức mùa thi, số lượng sinh viên Công giáo sẽ được bổ sung và năm sau các em sẽ là người tiếp tục dẫn đường cho thế hệ sau.

Như vậy kỳ thi Đại Học Đợt I khép lại, các sĩ tử hoàn thành bài thi của mình. Các Nhóm Sinh viên Công giáo trên địa bàn giáo phận Bắc Ninh đã giúp đỡ được không ít các thí sinh không phân biệt tôn giáo, tạo cho các em có một tinh thần thoải mái để làm bài thi cũng như giảm bớt gánh nặng cho các gia đình. Một đợt thi nữa lại bắt đầu với rất nhiều thử thách nhưng với niềm tin tưởng tuyệt đối vào Đức Kitô, chắc chắn các bạn tình nguyện viên sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

Đức Nguyễn (tổng hợp)

Tin liên quan