Gia đình sống đời thánh hiến mừng lễ bổn mạng và chúc tết đức cha giáo phận

GIA ĐÌNH THÁNH HIẾN MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ CHÚC TẾT ĐỨC CHA

Trong niềm vui chào đón mùa xuân của thời gian;cùng với toàn thể Giáo Hội mừng kính ngày quốc tế đời sống thánh hiến, đây cũng là ngày xuân của mỗi tu sĩ để sống lại tâm tình cảm tạ và tri ân trước hồng ân được tuyển chọn và thánh hiến cho Thiên Chúa. Đặc biệt, gia đình Thánh Hiến Giáo phận Bắc Ninh đã chọn ngày lễ này làm ngày truyền thống và Bổn mạng của mình.

Ngày lễ năm nay trùng vào ngày giỗ 25 năm của Đức cha Đa Minh Đinh Huy Quảng, nên gia đình Thánh Hiến đã tổ chức vào buổi chiều, ngày 02.02.2017 tại “Nhà Của Mình” là Nhà Thờ Chính Tòa.Sự hiện diện đông đảo của 23 hội dòng, tu hội trong và ngoài giáo phận đã làm cho buổi họp mặt được đầm ấm và thân thiện hơn.

Chương trình gồm 3 phần chính:

  1. Chia sẻ những hoạt động của Tu sĩ trong năm 2016 do cha đặc trách tu sĩ Phêrô Nguyễn Văn Thủy, OP., sau đó là bài chia sẻ của cha Cha Lê ô Phạm Văn Chiến, Đan Viện Xitô với đề tài: “Sứ vụ Ngôn Sứ của người tu sĩ trong lòng Giáo Hội và thế giới hôm nay”.
  2. Đức cha giáo phận chia sẻ về tình hình sinh hoạt của giáo phận trong năm vừa qua với biết bao là niềm vui xen lẫn nỗi buồn, nhưng tất cả đều là hồng ân. Sau bài chia sẻ, một cha đại diện cho gia đình Đời Sống Thánh Hiến lên chúc tết Đức cha.
  3. Bữa tiệc huynh đệ tại nhà cơm Tòa Giám Mục và đỉnh cao là Bữa Tiệc Thánh Thể được cử hành trọng thể tại nhà thờ Chính Tòa do Đức cha chủ sự cùng với Cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy phó tế và đông đảo tu sĩ nam nữ cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng Bổn mạng của Gia đình Đời sống Thánh Hiến.

Thánh Lễ được bắt đầu với nghi thức làm phép nến và rước nến do cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu chủ sự tại sân Tượng đài Đức Mẹ trước cửa nhà thờ Chính Tòa.Ánh nến sáng lung linh của muôn  con người đã và luôn sẵn sàng hiến thân đi “Thắp sáng thế giới bằng chứng từ ngôn sứ và lội ngược dòng” theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Bài giảng trong Thánh Lễ đã được Đức cha Giáo phận nói đến: Đời sống Thánh Hiến là vẻ đẹp và niềm vui của Giáo Hội, Chúa dùng những con người dâng mình cho Chúa để vẻ đẹp của Giáo Hội được thêm phong phú hơn. Cụ thể qua việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc Âm, sống cộng đoàn với nhau và việc phục vụ của tu sĩ làm cho sức hấp dẫn của Giáo Hội vui hơn, đẹp hơn.

Với tất cả ý nghĩa đó, mỗi người tu sĩ chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại quá khứ với lòng biết ơn, để chúng ta chúc tụng Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, Đấng đã thực hiện những việc trọng đại trên hành trình dâng hiến của chúng ta, và hướng về tương lai với những quyết tâm và lòng quảng đại dấn thân hơn trong sứ mạng làm chứng và Loan Báo Chúa Kitô trong thế giới hôm nay.

Xin Chúa ban cho chúng ta để chúng ta đón nhận Chúa Giêsu và làm cho đời sống của chúng ta trở nên nét đẹp và niềm vui cho chính Chúa và cho Hội Thánh.

_MG_0438 (Copy) _MG_0440 (Copy) _MG_0442 (Copy) _MG_0446 (Copy) _MG_0452 (Copy) _MG_0464 (Copy) _MG_0483 (Copy) _MG_0485 (Copy) _MG_0486 (Copy) _MG_0487 (Copy) IMG_2580 (Copy) IMG_2584 (Copy) IMG_2587 (Copy) IMG_2590 (Copy) IMG_2592 (Copy) IMG_2614 (Copy) IMG_2625 (Copy) IMG_2626 (Copy)

Sr. Emmanuel Vũ Hiên

Tin liên quan