Thư ngỏ về việc sửa chữa nhà thờ Tam Đảo

THƯ NGỎ VỀ VIỆC SỬA CHỮA NHÀ THỜ TAM ĐẢO (Giai đoạn 1)

Kính thưa cộng đoàn,

Nhà thờ Tam Đảo được xây dựng cách đây 80 năm từ năm 1937. Trải qua nhiều biến cố tới nay ngôi nhà thờ vẫn đứng vững như biểu chứng Đức Tin sống động.  Suốt 10 năm qua,  kể từ khi tiếp nhận lại nhà thờ, quý Cha tiền nhiệm vẫn không ngừng tu sửa tôn tạo. Tuy nhiên, với khí hậu 4 mùa thay đổi trong một ngày ở Tam Đảo, ngôi thánh đường không tránh khỏi sự xuống cấp. Hiện nay, mái nhà thờ tiếp tục xuống cấp trầm trọng làm ảnh hưởng tới kiến trúc chung. Cũng cần phải nói thêm rằng, ngói lợp mái nhà thờ hiện nay được tận dụng từ nguồn ngói cũ của nhà thờ Chính toà khi trùng tu. Bởi vậy, việc thấm dột ngày một trầm trọng đã và đang làm cho trần nhà thờ bị thấm mốc và biến dạng.

Đứng trước tình trạng ấy, sau khi xin ý kiến Đức Cha Giáo Phận và tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, chúng tôi quyết định tu bổ lại phần mái và máng thượng nhằm đảm bảo cho kiến trúc tổng thể của nhà thờ. Vì vậy, chúng tôi xin thông báo để cộng đoàn Dân Chúa,  đặc biệt là du khách được biết: nhà thờ Tam Đảo sẽ đóng cửa để trùng tu từ ngày 04 tới ngày 20 tháng 12 năm 2017. Xin cộng đoàn cảm thông về sự bất tiện này, đồng thời thêm lời cầu nguyện cho việc trùng tu nhà thờ hoàn thiện đúng tiến độ hầu có thể mở cửa trở lại vào dịp Lễ Giáng Sinh năm nay.

Hy vọng rằng, nhờ lời cầu nguyện cùng sự cộng tác và trợ giúp của mọi người, ngôi thánh đường cổ kính trên đỉnh núi Tam Đảo sẽ thực sự trở thành Điểm hẹn kết nối Tình Chúa và Tình Người. Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho công việc của chúng con.

Tam Đảo,  ngày 02 tháng 12 năm 2017

Trân trọng,

Linh mục Gioakim Nguyễn Đức Thành,

Quản  nhiệm  Tam Đảo

Tin liên quan