Thỉnh sinh nữ Đaminh Bắc Ninh tĩnh tâm năm

Cuộc sống là một chuỗi ngày của lao động, của làm việc và những cố gắng nhằm thăng tiến con người trong mọi lãnh vực. Nhiều khi chúng ta bị cuốn vào dòng chảy của những bổn phận hàng ngày mà quên đi giá trị đích thực của mình. Những lúc như vậy chúng ta phải làm gì? Có lẽ dừng chân nghỉ ngơi là một giải pháp hữu ích để ta được làm mới, đồng thời giải gỡ mình khỏi những vướng bận khiến chúng ta không tiến xa hơn được.

Trong hành trình của đời dâng hiến, mỗi dịp tĩnh tâm cũng là thời điểm để chúng ta được nghỉ ngơi bên Chúa và bên nhau. Thời gian đó là cơ hội để ta được sống mối tương quan cá vị tuyệt đối với Thiên Chúa, Đấng mà người tu sĩ tình nguyện bước theo suốt đời.

Theo tinh thần đó, từ ngày 27/04 đến ngày 01/05/2018 các em Thỉnh Sinh, mầm non của Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh đã hy sinh những ngày nghỉ lễ chung của toàn dân để tĩnh tâm năm. Các em đã chọn “Lội Ngược Dòng”, đang khi các bạn trẻ bên ngoài tìm đến với những tụ điểm vui chơi giải trí, thì các em lại chọn cho mình một cuộc vui không có rượu, chẳng café, hay caraoke, chỉ có sự thinh lặng để lắng nghe tiếng của một Đấng vô hình.

Với khát vọng “Đi tìm ý nghĩa cuộc đời trong đời sống thánh hiến”, các em đã được cha giảng phòng Giuse Vũ Văn Tuyên, OP., với cách nói hài ước dí dỏm nhưng thật sâu sắc, cha đã gợi mở và hướng dẫn từng bước, định hướng cho các em tìm ý Chúa. Những giờ thầy trò gặp nhau rộn rã tiếng cười nói, nhưng sau đó các em lại chìm đắm trong cầu nguyện, ngõ hầu kín múc được nhiều ân sủng của Thiên Chúa.

Thời gian trôi qua thật nhanh, những ngày vào sa mạc với Chúa của các em đã khép lại, nhìn trên khuôn mặt các em, mỗi người mang một tâm trạng khác nhau, người thì luyến tiếc những giây phút ngọt ngào bên Chúa, ôi sao ngắn quá! em thì hân hoan vui mừng như bà góa tìm được đồng xu đánh mất.

Ngày 01.05, trong Thánh lễ tạ ơn vàmừng kính Thánh Giuse Thợ, do cha Giám đốc Nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự Giuse Lê Quốc Chinh chủ tế, các em lại xuống núi trở về với cuộc sống thường nhật, mỗi người mỗi bổn phận và trách nhiệm khác nhau, em thì quay về với giảng đường đại học, em lại tiếp tục những công việc thường ngày nơi nhà dòng. Nhưng mong sao dấu ấn của những ngày gặp gỡ nhau trên chuyến đò: “Đi Tìm Ý Nghĩa Cuộc Đời Trong Đời Sống Thánh Hiến”, sẽ mãi lưu dấu trong các em. Đồng thời những gì các em đã nghe, gặp, thấy, và kín múc được trong những ngày qua sẽ là hành trang cho các em trong cuộc sống. Dù ở bất kỳ nơi dâu, làm gì hay đi trên con đường nào thì cũng mong các em biết và hiểu rằng “mình là người của Chúa”, được Chúa yêu thương và tuyển chọn. Như thế, một ngày nào đó các chị em đi trước cũng mong sẽ được đồng hành với các em trên cùng một chuyến đò. Xin Thánh Cả Giuse sẽ đồng hành và chắp cánh ước mơ, để các em có thể bay cao và xa hơn trong khung trời tình yêu Giêsu!!!

Cầu chúc cho tình yêu và niềm tin của các em đủ lớn để các em có thể gặp được Đấng đó, ngõ hầu các em kín múc được sức mạnh và hân hoan bước theo con đường mang tên Giêsu.

Thỉnh sinh Đa Minh Bắc Ninh

Tin liên quan