Giáo họ Mai Thượng lại chìm trong lũ lụt

Ngày 06 tháng 9 năm 2013, giáo họ Mai Thượng thân yêu của tôi một lần nữa lại chìm ngập trong nước lụt.

Mưa đã chấm dứt nhưng con nước vẫn từ từ dâng cao. Có lẽ đêm nay chúng tôi lại phập phồng trong giấc ngủ những lo con nước tràn ngập cả gường chiếu đồ đạc.

Đây là lần thứ ba trong mùa mưa lũ chúng tôi bị lụt. So với hai lần trước con nước có vẻ nhỏ hơn một chút song cũng chưa chắc chắn lắm bởi lẽ nước vẫn đang từ từ nhích lên. Mỗi lần nước lên là mỗi lần dọn đồ, kê gường; rồi khi nước rút thì lại dọn đồ và  lau nhà. Điều này diễn ra như là một nhịp điệu cuộc sống vậy.  Hoa mầu ruộng đất coi như đã mất hết. Nghề nghiệp thì chậm lại bởi xưởng mộc cũng chìm trong nước. Các phương tiện di chuyển  thì hạn chế vì chỉ có ít thuyền nhỏ hoạt động. Lương thực thực phẩm thì eo hẹp vì ít ai nghĩ được rằng sẽ lại bị lụt lần nữa.

Thiết nghĩ hơn lúc nào hết, đây chính là dịp cho chúng tôi thể hiện tình liên đới với nhau. : “Lá lành đùm lá rách”- đó chẳng phải là điều chúng tôi đã học từ thuở ấu thơ sao.                                                                                                          Thủy Tiên

Tin liên quan