Lễ khởi công xây dựng nhà mục vụ giáo họ Bến Cốc

Vào lúc 09 giờ, ngày 02/09/2019 Cha Tổng Đại Diện Phê-rô Nguyễn Công Văn đã chủ tế thánh lễ khởi công xây dựng Nhà Mục Vụ của giáo họ Bến Cốc. Cùng đồng tế với ngài, có Cha quản hạt Nội Bài – Đaminh Vũ Quang Chí, Cha quê hương cha Tôma Nguyễn Văn Phùng, cha xứ Gioan B. Nguyễn Xuân Toàn, quý cha trong và ngoài giáo hạt, cũng như đông đảo ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần, cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Đaminh Nguyễn Xuân Trường – Chánh xứ Ngô Khê đã diễn giải ý nghĩa, vai trò của ngôi nhà Mục Vụ:Xây dựng nhà mục vụ, giáo lý, mục đích thứ nhất là, để dạy giáo lý, dạy thanh thiếu niên biết Chúa là ai, và đâu là con đường dẫn đến hạnh phúc; và mục đích thứ hai là, để sinh hoạt, quy tụ, nối kết những người tin Chúa lại với nhau. Điều này thật tốt lành và ý nghĩa. Ngài còn nhấn mạnh: Bài học về sự liên đới là bài học lớn nhất chúng ta cần thực hiện. Trong tình liên đới với nhau và với các giáo xứ khác để chung tay xây dựng Hội Thánh, chúng ta sẽ cảm nhận được rằng: Niềm vui của giáo họ cũng là niềm vui của giáo phận, nỗi buồn của giáo họ cũng là nỗi buồn của giáo phận, sự thành công của giáo họ cũng là thành công của giáo phận.

Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện, xin Chúa soi sáng cho có nhiều người hảo tâm giúp đỡ giáo họ. Xin cho mọi người trong giáo họ đồng lòng, hiệp nhất xây dựng để ngôi nhà mục vụ sớm được đưa vào sử dụng, hầu đem lại nhiều ơn lành, Ân sủng của Chúa cho giáo họ cũng như giáo phận.

Thuong Yeu

 

Tin liên quan