Sài Gòn bị ốm – mau khỏe nhé

Thương lắm Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi, một thành phố hoa lệ như lời bài hát “Sài Gòn đẹp lắm” của nhạc sĩ Y Vân diễn tả hôm nào, thì gần đây, vẫn bài hát đó tôi lại nghe  “Sài Gòn Khỏe nhé, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi”, lời hát tả cảnh Sài Gòn lặng lẽ vắng lặng chưa từng thấy bao giờ, chỉ còn tiếng còi xe cứu thương chở những nạn nhân Covid đến nhà thương hoặc đã chết được đưa đến lò hỏa táng. Tiếng còi xe làm tôi nhói lòng khi ngày đêm chứng kiến. “Sài Gòn bị ốm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi” thương Sài Gòn lắm mọi người ơi, Sài Gòn bị sốt nặng vì Covid, kéo theo cơn sốt đói nguy kịch, nhiều mảnh đời hom hem, gầy guộc vì “lo và đói”, họ từng ngày đang chờ nhận từng ký gạo, gói mì, từng bó rau, hũ tương, chai mắm.

Sài Gòn lúc này mọi người không còn ăn uống tiệc tùng quán xá như xưa nữa, cả giàu lẫn nghèo, tất cả dường như đang ĂN CHAY tại nhà. “Vững bước tin yêu những khó khăn sẽ qua mau” bạn nhé! đây là lúc mọi người cần ĂN CHAY và CẦU NGUYỆN nhiều hơn, chuyển đổi cách sống để chung sức vượt qua khó khăn tang thương của hiện tại.

Dẫu biết rằng, đó là một trong những khó khăn của cuộc sống hiện tại khi ta phải đối diện với cách sống mới, nó làm người ta mệt mỏi đôi khi gục ngã, muốn buông xuôi trong tuyệt vọng, tuy nhiên nó là thách đố trong cuộc sống không ai tránh khỏi. Một hạt giống nảy mầm cần phải nứt vỏ vươn lên. Con người cũng vậy, để trưởng thành hơn người ta cũng phải trải qua những thay đổi của cuộc sống, chính lúc này, là lúc chúng ta phải CAN ĐẢM đối diện với những MONG MANH của MẠNG SỐNG. Chúng ta ý thức Chúa đang mời gọi chúng ta hãy chấp nhận với hoàn cảnh mới, sống một tinh thần mới do sự hướng dẫn của Thần Khí Chúa. Ta tin Thần khí Chúa sẽ biến đổi ta thành một con người mới tốt hơn.

Chẳng phải Bạn và Tôi vẫn thấy những phép lạ của Chúa tỏ tường mỗi ngày phải không? Dù chúng ta phải sống trong hoàn cảnh nào đi nữa, có thiếu thốn, có cơ cực do đại dịch gây ra, thì chúng ta không quên mình còn Chúa là nguồn Tình Yêu vô cùng, còn Chúa là nguồn Hy Vọng vô biên, còn Chúa là Nguồn Sống vô thủy vô chung, bao tấm lòng vẫn mở ra rất rộng và mở rộng rất sâu phải không bạn? Nhờ có Chúa, có tha nhân, chúng ta luôn sống trong hạnh phúc, dù Covid không ngừng rình rập, đe dọa, thậm chí có lần test nhanh ngẫu nhiên tôi đã nhận kết quả “+” (không biết kết quả đó chính xác hay không), nhưng tôi thực sự bình an và không chút lo sợ; vì tôi luôn có CHÚA Ở CÙNG; tôi hạnh phúc vì được Chúa mời gọi làm chứng về Tin Mừng Sự Sống bằng những lời cầu nguyện liên lỉ không chán, bằng những việc làm bác ái “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” và bằng mọi cách trực tiếp hay gián tiếp cứu giúp những bệnh nhân do Covid đang ngày đêm kêu cứu. Hình ảnh các linh mục, tu sĩ nơi tuyến đầu chống dịch như những CHIẾC XE THIÊNG LIÊNG CHỞ THIÊN CHÚA ĐẾN CHO CON NGƯỜI VÀ CHỞ CON NGƯỜI ĐẾN VỚI THIÊN CHÚA. Cho nên, không ai phải chết cô đơn đâu, hãy vững tin, đừng sợ, vì có CHÚA Ở CÙNG bạn nhé. Amen.

 

Nt. Emmanuel Vũ Hiên

 

Tin liên quan