Thư gửi thiếu nhi Thánh Thể nhân dịp tết Trung Thu

THƯ GỬI THIẾU NHI NHÂN DỊP TẾT TRUNG THU 2021

Các con thiếu nhi yêu quý.

Năm nào cũng vậy, cha biết các con mong chờ lắm ngày Tết Trung thu. Bởi Tết Trung thu chính là ngày Tết đặc biệt của thiếu nhi chúng con, niềm vui sướng khi được gặp chị Hằng chú Cuội, cùng các bạn thiếu nhi khác trong giáo  xứ  để được rước đèn, múa lân, cùng phá cỗ, vui văn nghệ “ngắm trăng” để cám ơn Chúa.

Là những thiếu nhi Công giáo,  mọi năm tại nhiều giáo xứ trong giáo phận, chúng con không chỉ có những cuộc vui chơi, phá cỗ linh đình, nhưng cha còn biết các cha xứ tổ chức cho các con có những thời gian  rước đèn sao, múa lân quanh khuôn viên nhà thờ các giáo xứ, có Thánh lễ Tết Trung thu thật sốt sáng, long trọng, có những chương trình văn nghệ mừng Đêm hội trăng rằm đầy ý nghĩa như “ vầng trăng Chúa ban”, “Trung thu bên Chúa”… Qua đó, cha thấy được các con không chỉ có những niềm vui chóng qua bề ngoài, nhưng đã biết hướng lòng của con trẻ lên Thiên Chúa để tạ ơn Ngài là Đấng tạo dựng nên vầng trăng cùng muôn vì tinh tú này.

Với ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu vào năm 2019, Đức cha giáo phận yêu chúng con lắm và muốn gửi tặng các con chiếc bánh trung thu hình Ông Trăng được cắt làm 4 phần bằng nhau với những ý nghĩa khác nhau: Ngài có tặng cho chúng con những phần bánh mang nhiều ý nghĩa trong thư ngài nói:

*Phần bánh thứ nhất là lời cảm ơn*Phần bánh thứ hai là lời chúc Tết Trung Thu*Phần bánh thứ ba là lời dặn dò*Phần bánh thứ tư là lời ước mong. Các em thiếu nhi còn nhớ những phần bánh tinh thần đó không? hoặc qua lối sống đã chia sẻ cho các bạn được phần bánh nào để tận hưởng tuổi hồng của chúng con với các bạn đồng trang lứa. Chúa sẽ vui lắm khi chính chúng con làm được những việc nho nhỏ như vậy.

Tết Trung thu năm nay cũng khá thú vị và đầy ý nghĩa, vào lúc 7 g00 tối ngày trung thu Đức cha sẽ dâng lễ Tết Trung thu cho chúng con và dâng tất cả những ước nguyện đơn sơ của chúng con lên Chúa Mẹ Maria và các thánh bù lại cho chúng con những chiếc bánh tinh thần và những không khí của ngày Tết Nhi Đồng- hãy nhớ tham dự thánh lễ trực tuyến trên trang gia đình giaophanbacninh.org, sau đó chắc cha mẹ sẽ thay mặt chị Hằng chú Cuội có quà cho chúng con.

Một tết trung thu thật đặc biệt sẽ lại qua đi, có lẽ các con không được tung tăng rong chơi rước đèn, múa lân quanh khu phố, xóm làng hay tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ, nhưng các con sẽ có một tết trung thu thật đầm ấm bên gia đình, bên những người thân yêu. Cha mong con đừng buồn tủi nhưng hãy vững tin rằng, dù ở hoàn cảnh nào đi nữa hay chúng ta còn đang phải phòng chống dịch bệnh vẫn phức tạp xung quanh chúng ta hôm nay, thì bù lại Vầng Trăng trên cao vẫn sáng, sáng lên tình Chúa yêu thương thiếu nhi, một tình yêu từ muôn thuở, và cho đến muôn đời, như lời bài hát Vầng trăng Chúa thương ban (Lm. Nguyễn Phước Hưng):

Từ ngàn xưa Chúa đã dựng nên

đèn trăng sao soi sáng trời đêm.

Một vầng trăng sáng trong đến giờ.

Rằm trung thu bé thơ mong chờ,

dâng Chúa Trời ngàn muôn ước mơ.

Các con thân mến, vui tết trung thu năm nay, các con hãy tha thiết nguyện xin cùng Anh cả Giêsu – Vầng trăng tròn đầy sáng tỏ vượt mọi thời gian và không gian, chúc lành cho chúng con, cho các bạn nhỏ khác, đặc biệt là các bạn nhỏ đang gặp khó khăn, thiệt thòi, thiếu thốn hơn chúng con.

Trong số 49 của Tông Huấn Chúa Kitô Đang Sống, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc đến những vị thánh còn rất trẻ y như tuổi chúng con. Tại sao? Vì năng lực của thiếu nhi chúng con là rất mạnh mẽ, có sức đề kháng cao, được Thiên Chúa chúc phúc, được cha mẹ yêu quí, được thầy cô dạy bảo, được anh chị giúp đỡ, được bạn bè vui chơi.. chúng con có được phần quà đó thông qua cuộc sống để chúng con vui sống. Chắc hẳn mỗi em thiếu nhi đã và sẽ còn nhiều tia sáng để phán chiếu ánh sáng Chúa Ki-tô và thực thi tình liên đới một cách hiệu quả cho gia đình và cho chúng bạn. Cha Cầu mong và hy vọng trong giai đoạn “bình thường mới”trở lại để chúng con cố gắng để sống đạo đức, hiếu thảo và khôn ngoan như tuổi hồng của Chúa Giê-su” càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và người ta.

Một lần nữa, cha cầu chúc chúng con một tết trung thu đầy ân sủng, bình an và hạnh phúc bên gia đình và những người bạn của chúng con.

Nguyện xin Chúa, qua lời cầu nguyện của Mẹ Maria, các thánh tử đạo Bắc Ninh cho các con đêm trung thu vui tươi và mang lại ý nghĩa nhất để có Chúa Giêu đồng hành với tuổi trăng rằm dễ thương của chúng con.

Mến chào các con Thiếu Nhi.

  Bắc Ninh, Tết Trung Thu 2021

                                                                                     Nguyện chúc

                                                                            Giuse Đinh Đồng Ngôn

                                                          Lm.  Tuyên úy Liên Đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh

Tin liên quan