Thánh lễ an táng cha Vinh Sơn Nguyễn Hải Du

Trong tâm tình yêu mến và hiệp thông, chiều ngày 10/6/2022, đông đảo linh mục, tu sĩ và giáo dân đã quy tụ tại giáo xứ Đồng Chương, giáo phận Bắc Ninh để hiệp dâng thánh lễ an táng và cầu nguyện cho cha Vinh Sơn Nguyễn Hải Du.

Thay mặt Đức Giám mục Chính tòa Cosma Hoàng Văn Đạt, Đức Cha phó Giuse Đỗ Quang Khang đã chủ sự thánh lễ an táng cầu nguyện cho cha Vinh Sơn. Cùng đồng tế với ngài, có khoảng 100 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho cha Vinh Sơn, và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha để cha sớm được hưởng nhan Thánh Chúa. Cùng cầu nguyện cho gia quyến và mọi người đang thương tiếc trước sự ra đi của cha.

Trong bài giảng, Đức Cha gọi cha Vinh Sơn là linh mục “Ba không”. Không học chủng viện chính quy. Không bao giờ làm cha xứ. Và không có cơ hội mừng ngân khánh, kim khánh hay ngọc khánh linh mục như những người khác. Nói như thế, dường như cha là người kém may mắn, không có gì to tát, lớn lao. Nhưng dưới ánh sáng của bài Tin Mừng, thì ơn gọi và sứ vụ của cha Vinh Sơn lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác.

Chúa Giêsu hỏi thánh Phêrô: “Anh có yêu mến Thầy không?” Thiên Chúa không tính theo thời gian vắn dài, nhưng là niềm vui và lòng yêu mến. Trong cuộc đời, nụ cười vẫn luôn hiện diện trên môi cha Vinh Sơn dù khi thành công hay thử thách, mạnh khỏe hay đau yếu. Cho dù sứ mạng và ơn gọi của cha Vinh Sơn chỉ là “Ba không”, nhưng lại chất ngất nơi đó một tình yêu mênh mông, hoàn toàn chỉ dành cho Chúa và Giáo Hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay lời cho ban tổ chức, cha quản hạt Giuse Trần Văn Chỉnh, đã nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Cosma, Đức Cha phó Giuse, cùng quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Cha xứ Giuse Trần Quang Thu đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Đức cha phó Giuse, cha Tổng đại diện, các cha quản hạt và cha trưởng ban ơn gọi đã tiến đến rảy nước thánh.

Sau thánh lễ, cộng đoàn rước linh cữu cha cố Vinh Sơn và an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Chương.

                                                                                            Hy Vọng

Tin liên quan