Gia đình Gioan gặp mặt tại nhà hưu dưỡng Bắc Ninh

Vào lúc 10 giờ 00, ngày 29/9/2022, Đức cha Lau-ren-sô Chu Văn Minh đã chủ tế thánh lễ họp mặt anh em nhà Gioan tại Nhà hưu Từ Phong. Đồng tế có quý cha từng tu học tại nhà Gioan và quý cha trong giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Lau-ren-sô chia sẻ niềm vui khi được gặp lại quý cha cùng tu học tại nhà Gioan, niềm vui được nhân lên với sự có mặt của anh chị em đến từ những giáo phận khác. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse và Đức cố Hồng y Phaolô Giuse.

Trong bài giảng, Đức cha gợi nhớ lại kỉ niệm về gia đình Gioan. Đức cố Hồng y Phaolô Giuse đã từng nói với ngài: “Tôi rất tự hào về ngôi trường này”, nơi đây đã ươm mầm và trổ sinh nhiều chủng sinh và linh mục cho các giáo phận tại miền Bắc, tuy do thời cuộc mà ngôi trường phải đóng cửa nhưng những trái ngọt đó không bao giờ bị phai nhạt.

Ngài đã chia sẻ trong tấm ảnh kỉ niệm, ở mặt sau tôi có viết: “Giám đốc cùng chủng sinh chụp chung một tấm hình. Bao nhiêu năm trôi qua, nét màu trong ảnh sẽ phôi phai nhưng tình yêu trong tim vẫn đượm, Gioan không phôi phai”. Sau đó, ngài chia sẻ với cộng đoàn cách thể hiện tình yêu thông qua 5 ngôn ngữ của tình yêu: yêu thương thể hiện bằng lời nói, thời gian dành cho nhau, quà tặng cho nhau, sự quan tâm và những cử chỉ yêu thương. Ngài nhấn mạnh Chúa Giêsu là một món quà Chúa Cha trao ban cho chúng ta, món quà ấy được thể hiện nơi hình ảnh bánh và rượu trong thánh lễ.

Sau bài giảng, Đức cha nhấn mạnh tinh thần của gia đình Gioan: “Noi gương tinh thần của Gioan là luôn luôn yêu thương”. Những gì chúng ta có ngày hôm nay đều bởi những ơn lành Thiên Chúa ban cho. Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu, ban cho Đức cha, quý cha và những thành viên trong gia đình Gioan sống mãi trong tình yêu với Thiên Chúa, với tha nhân và trong tương quan với chính mình.

Giuse Thạch

Tin liên quan