Đức cha Cosma chúc tuổi và dâng lễ giao thừa tại Gx. An Tràng

An Tràng, chiều 30/1/2014 (tức 30 Tết), Cha xứ Phanxicô X. Nguyễ Huy Liệu và giáo dân Giáo xứ An Tràng vui mừng đón Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh đến dâng thánh lễ giao thừa cầu bình an.

Trước thánh lễ, lúc 18g30, cha xứ Phanxicô đã đưa Đức cha đi chúc tết một số các cụ lớn tuổi trong giáo xứ, trong đó có cụ Tomaso Vị, cựu đại tá quân đội, 89 tuổi, mới trở lại đạo và được lãnh nhận bí tích Rửa tội dịp lễ Giáng sinh vừa qua. Những gia đình khác cũng vẫn còn nửa lương nửa giáo, nhưng khi được Đức cha và cha xứ tới thăm hỏi, động viên và chúc tết họ rất vui mừng, phấn khởi.

Đúng 20g10, Thánh lễ giao thừa bắt đầu do Đức cha giáo phận chủ tế, cùng hiệp dâng thánh lễ với ngài có cha xứ Phanxicô, thày phó tế, thày chủng sinh, quý dì Tu hội Đức Mẹ Hiệp nhất, đông đảo bà con giáo dân các giáo họ thuộc giáo xứ An Tràng và có khá đông người không cùng tôn giáo tới tham dự.  

Trong bài giảng, đức cha nhắc lại sự tích bánh chưng bánh giày trong ngày tết cổ truyền là biểu tượng của trời tròn đất vuông theo quan niệm của người xưa, đó cũng là hình ảnh của Thiên Chúa trên cao và con người dưới thế, cả hai có sự liên hệ gần gũi mật thiết với nhau. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về tất cả những ơn lành Người đã ban cho giáo xứ, giáo phận nói chung và từng người nói riêng. Đồng thời mọi người hãy cầu nguyện xin Thiên Chúa ban bình an xuống cho mọi người lương cũng như giáo, xin cho quốc thái dân an trong suốt năm mới này.

Sau Thánh lễ là những lời chúc tết Đức cha và chương trình văn nghệ chào xuân mới với các tiết mục kèn đồng, múa, hát và ảo thuật đặc sắc do các nghị sĩ chuyên nghiệp và không chuyên của giáo dân trong giáo xứ thể hiện.

Đây thực sự là một mùa xuân đặc biệt đến với Giáo xứ An Tràng vì sau 71 năm không có cha xứ tới ở trực tiếp và cũng 71 năm bây giờ mới có Thánh lễ giao thừa như thế này. Hơn nữa, trong giờ phút linh thiêng giao thời giữa năm cũ và năm mới, sự hiện diện Đức cha, vị chủ chăn giáo phận trong Thánh lễ giao thừa, là niềm động viên, khích lệ rất lớn cho mọi người lương giáo trong giáo xứ An Tràng. Xin Thiên Chúa Chúc lành cho tất cả mọi người.

??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

Hương Bắc

Tin liên quan