Bài hát cộng đồng Chúa nhật Lễ Lá

Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh đề nghị:

Bài hát gợi ý

Đồng hành với ca trưởng

Hát mẫu

BÀI HÁT GỢI Ý

  TÊN BÀI TÁC GIẢ
Mở đầu HOAN HÔ THẾ TỬ Lm. Xuân Thảo
Rước lá 1. VANG LỜI TỤNG CA

2. CHÚA VÀO THÀNH

Lm. Nguyễn Duy

Vũ Mộng Thơ

Đáp ca 1. THÁNH VỊNH 21

2. THÁNH VỊNH 21

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Passio BÀI THƯƠNG KHÓ MARCO Gm. Phao-lô Nguyễn Văn Hòa
Dâng Lễ XIN DÂNG ĐỜI CON Lm. Huy Hoàng
Hiệp Lễ NẾU CÓ THỂ Lm. Kim Long
Kết lễ MẸ HIỆP THÔNG CỨU CHUỘC Lm. Mi Trầm

 

Tải về file PDF

ĐIỆP CA MỞ ĐẦU

HOAN HÔ THẾ TỬ- Xuân Thảo

Hoan hô (hoan hô)Thế Tử nhà Đa-vít. (Nào ta hoan hô). Vạn phúc (vạn phúc) Vua Ít-ra-en (Nào ta hoan hô). Vạn vạn phúc Đấng ngự đến nhân danh Chúa (là vạn vạn phúc). Hoan hô! Nào hoan hô Chúa ngự chốn cửu trùng.

RƯỚC LÁ

  1. VANG LỜI TỤNG CA – Nguyễn Duy

ĐK. Các trẻ Do-thái tay cầm hoa lá reo mừng hân hoan vang lời tụng ca: Hoan hô! Hoan hô! Hoan hô Con Vua Đa-vít. Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến.

  1. Hôm nay Chúa vào thành thánh. Hãy vỗ tay reo mừng muôn dân reo lời hoan ca. Kính dâng lên Vua trời đất chính Chúa thống trị muôn loài là Cha quyền uy vinh thắng. Chúc tụng! Chúc tụng! Vinh quang Chúa đang tỏa lan.
  2. Rung lên cung đàn yêu thương. Khắp nơi trên thiên đường dương gian xin cùng hợp tiếng. Chúng con nay ca tụng Chúa xin dâng muôn lời kính chào tình con Ngài ơi có thấu. Đón nhận nỗi niềm tôn vinh Chúa trên trời cao.

 

  1. CHÚA VÀO THÀNH – Vũ Mộng Thơ

1/ Hãy báo cho nữ tử Sion, này Vua ngươi đã đến nơi rồi, Ngài khiêm nhu chỉ cỡi mình lừa, dân hô vang đồng thanh một lời.

ĐK. Vạn là vạn tuế Con Vua Đavít (vạn tuế, vạn tuế) Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến.

2/ Israel hãy mừng vui lên, vì hôm nay Ngài đến thăm người. Nào mau ra trải áo dọn đường, tay giơ cao cành lá chúc tụng

3/ Khắp các dân hãy cùng reo vang, lời hoan hô cùng vỗ tay mừng vì Thiên sai là Chúa trần đời, trong uy phong Ngài tiến vào thành.

4/ Chúa tiến vào thánh điện uy nghi, lời hoan hô cùng tiếng reo hò, kèn vang lên trỗi khúc trầm hùng, vang câu ca mừng hát khen Ngài

ĐÁP CA – THÁNH VỊNH 21- Huy Hoàng

Đáp : Lạy Chúa là Thiên Chúa con thờ sao Ngài nỡ lòng ruồng bỏ con.

  1. Con bị người đời nhiếc mắng tựa thân sâu bọ chứ không là người. Thấy con ai cũng chê cười, lắc đầu môi bĩu, buông lời mỉa mai. Hắn luôn tin cậy Chúa Trời thì Ngài thương cứu giải gỡ đi nào.
  2. Ác thù ngoài trong vây kín và đâm thâu cả chân tay hình hài. Tấm thân xương cốt rã rời, đếm được bao đốt vắn dài mười mươi. Mắt căm tim thù chúng nhìn tìm lời nhạo báng này Chúa đâu rồi?
  3. Áo ngoài thì bị đem chia và chúng bắt thăm áo trong một lần. Sức con nơi Chúa nhân từ, con tựa nơi Chúa xin đừng rời xa. Cứu mau con lạy Chúa Trời lời con kêu cứu đừng nỡ quên hoài.
  4. Con nguyện truyền rao danh Chúa để hết tất cả anh em tỏ tường. Tiếng con lên giữa công hội, xin được dâng tiến Chúa bài tụng ca. Hỡi ai kính sợ Chúa Trời nào tôn vinh Chúa dòng dõi dân Người.

TUNG HÔ TIN MỪNG: Vì chúng ta Đức Ki-tô đã tự hạ vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự. Vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.

THÁNH VỊNH 21 – Kim Long

Đáp: Ôi Thiên Chúa! Ôi Thiên Chúa! Sao Ngài nỡ bỏ con.

  1. Bao người nhiếc mắng, vừa thấy bóng con là họ đã chê bai:  Tên này luôn kính tin Chúa Trời, nếu thương tình, hẳn là Ngài lo giải thoát.
  2. Ác thù xấn tới, tựa lũ chó vây chặt, đâm thủng chân tay.  Xương xẩu con đếm xem vắn dài, mắt căm hờn nhìn chòng chọc con nhạo báng.
  3. Chia phần áo khoác, còn chiếc áo trong họ cũng bắt thăm luôn.  Ôi lạy Thiên Chúa con nương nhờ, cứu con cùng, Ngài đừng lìa xa, bỏ thí.
  4. Con nguyện mãi mãi, truyền bá Thánh Danh Ngài cho khắp anh em.  Xin được lên tiếng nơi công hội, tiến dâng Ngài một bài ngợi ca mừng kính.
  5. Ai sợ kính Chúa, nào cất tiếng lên mà cung chúc tôn vinh.  Miêu duệ Gia-cóp mau ca mừng, Ích-diên nào thần phục quyền uy của Chúa.

TUNG HÔ TIN MỪNG:  Đức Ki-tô vì chúng ta đã vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá.  Vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh Người, ban cho Người một danh hiệu vượt trên mọi danh hiệu.

DÂNG LỄ: XIN DÂNG ĐỜI CON-  Huy Hoàng

ĐK: Chúa không muốn nhận, không muốn nhận của lễ hy sinh, cũng không nhận của lễ đền bồi thì con đây dâng trọn hồn xác con, con dâng trót cả đời con làm của lễ hiến dâng lên Ngài

1/ Đời nhân thế con nào có chi để dâng Chúa như lễ tôn thờ con xin dâng tháng ngày trong đời mọi buồn vui thân kiếp con người.2/ Đời con sống bao là nổi trôi lời đoan hứa con đã dâng Ngài nhưng bao phen sức lực hao mòn và tình con yêu Chúa không tròn.

HIỆP LỄ: NẾU CÓ THỂ – Lm. Kim Long

ĐK. Lạy Cha nếu có thể được thì xin cho Con khỏi uống chén này. Đừng theo như ý Con, một xin vâng ý Cha đã định trước muôn đời.

  1. Cha không nhận lễ toàn thiêu, không ưng thuận chiên bò hy tế. Thì nay Con đến để làm theo ý Cha, hiến dâng trót cuộc đời.
  2. Bao công việc vui lòng Cha, Con thi hành vuông tròn mau mắn. Vì Con không đến để làm theo ý Con, nhưng theo ý Cha vẹn toàn.
  3. Sao Cha đành tâm bỏ Con, khi quân thù tư bề xông đánh. Này đây Con phó dâng ở trong tay Cha, trót cả tấm linh hồn.

KẾT LỄ: MẸ HIỆP THÔNG CỨU CHUỘC – Lm. Mi Trầm

  1. Chiều xưa bên Thánh giá Mẹ lặng nhìn Con thân yêu, hai tay giang giữa trời ôm bao nhiêu lỗi người vì tình yêu Mẹ cùng Con đau khổ trăm chiều.
    2. Ngày nay trên Thiên quốc Mẹ là trạng sư uy nghi thông ban ơn cứu đời đây yêu thương sáng ngời vì tình yêu Mẹ thương ta ân phúc ban nhiều.
    ĐK. Mẹ Mẹ ơi xưa Mẹ hiệp thông cứu chuộc trần gian sinh thành đoàn con trong nguồn ơn Thánh Chúa Trời. Và từ nay xin Mẹ dạy con đáp tình trời cao quyết trọn đời luôn thi hành thánh ý cao vời.

 

ĐỒNG HÀNH VỚI CA TRƯỞNG

HÁT MẪU

 

 

Tin liên quan