Thiếu nhi xứ Núi Ô khai mạc Tuần Thánh 2024

Vào lúc 7 giờ 30, Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 24.3.2024, các em thiếu nhi Thánh Thể thuộc đoàn Maria Goretti xứ Núi Ô, giáo hạt Bắc Giang đã khai mạc Tuần Thánh 2024. Bằng việc thi ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu và Lễ Lá.

Đầu tiên, cuộc thi ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu giúp các em được kết hợp với Chúa trong mầu nhiệm thập giá và phục sinh. Đồng thời là thời gian giúp các em suy niệm thẳm sâu về mầu nhiệm thập giá mà Đức Giêsu đã gánh chịu vì tội lỗi trần gian.

Kết thúc cuộc thi ngắm là Lễ Lá – Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem, bắt đầu Tuần Thánh cử hành mầu nhiệm Vượt Qua do Cha Phaolo Đào Văn Trường chủ sự.

Sau khi đọc xong bài Thương Khó, cha Phaolô đã chia sẻ với các em thiếu nhi hiểu hơn về cuộc Thương Khó của Đức Giêsu. Chúa Giêsu tiến vào Giêrusalem như với tư cách một vị Vua được dân chúng tiếp rước long trọng. Thế nhưng, ngay sau đó lại là khổ hình Thập giá, là án tử hình nhục nhã. Tất cả chỉ nói lên một điều rất đơn giản đó là chặng đường lên đến đỉnh cao của tình yêu Giêsu. Một tình yêu cứu độ, một tình yêu dám chết cho người mình yêu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống trọn Tuần Thánh với lòng cảm mến sốt sắng, luôn tỉnh thức và cầu nguyện. Xin Chúa luôn đồng hành với mỗi người chúng con đặc biệt các em thiếu nhi biết chuẩn bị tâm hồn để đón chờ ngày Chúa Phục Sinh.

BTT Núi Ô

Tin liên quan