Đức cha Giuse khai mạc Tuần Thánh tại họ Tân Lương, xứ Lập Trí

Vào 9 giờ 30, ngày 24.3.2024, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang đã khai mạc Tuần Thánh tại nhà thờ giáo họ Tân Lương, giáo xứ Lập Trí, giáo hạt Nội Bài.

Đồng tế trong Thánh lễ có cha xứ Giuse, cha phó Simon. Cùng với đó là sự hiện diện đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong xứ họ Lập Trí.

Trong thánh lễ, Đức cha đã chia sẻ với cộng đoàn hình ảnh người phụ nữ đập vỡ bình bạch ngọc đựng dầu mà đổ trên đầu Người, dân chúng xung quanh đã tỏ thái độ khó chịu, gắt gỏng với cô. Có người thắc mắc sao không bán đi lấy trên ba trăm quan tiền mà bố thí cho người nghèo. Tóm lại, họ cho rằng điều cô làm là lãng phí. Tuy nhiên, Đức Giêsu không ủng hộ điều mà dân chúng nói với người phụ nữ.

Qua đó, Đức cha Giuse nhắn nhủ với cộng đoàn hãy sống thẫm đẫm tương quan với Chúa thì sẽ trở nên những con người mang trong mình một tinh thần quảng đại, yêu thương. Qua đó, mỗi người sống tương quan đặt nền tảng trên một tình yêu đong đầy. Bằng việc cụ thể là giáo dục cho con cái để đời sống đức tin của tương lai giáo xứ, giáo họ ngày một phát triển và thẫm đẫm tình yêu, sự quảng đại. Bởi đó, sống tương quan với Chúa, bằng việc giáo dục con cái trở nên tốt lành, chính là một bình bạch ngọc đựng đầy dầu thơm dâng lên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa cho chúng con sẵn sàng chuẩn bị bình bạch ngọc đầy dầu thơm là những việc lành trong Tuần Thánh này.

BTT Lập Trí

Tin liên quan