Thiếu nhi Thánh Thể xứ Hữu Bằng mừng bổn mạng và sinh nhật lần thứ 11

Vào lúc 19 giờ 00 phút, thứ Sáu ngày 05.7.2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Hữu Bằng, cha tuyên uý xứ đoàn, cha Phanxico Xavie Nguyễn Đức Đại đã chủ tế dâng thánh lễ mừng kính thánh Maria Goretti, bổn mạng thiếu nhi Thánh Thể Hữu Bằng và kỉ niệm 11 năm thành lập đoàn (2013-2024).

Hiệp dâng trong thánh lễ có thầy quê hương, quý sơ, quý ân nhân, quý phụ huynh, đại diện các xứ đoàn, giáo họ, ca đoàn, các huynh dự trưởng, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, trong bầu không khí trang nghiêm, nghi thức rước kiệu thánh Maria Goretti đã diễn ra rất long trọng.

Trong bài giảng lễ, cha Phanxicô Xaviê đã tóm lược lại những nét chính yếu trong cuộc đời thánh nữ Maria Goretti. Dù mới 12 tuổi, nhưng Goretti đã can đảm và chấp nhận chịu chết để giữ lòng khiết tịnh, dẫu bị người thanh niên Alexander cố tình hãm hại. Đức tin của thánh nữ thật đơn giản: Ðiều tiên quyết là đẹp lòng Thiên Chúa, và yêu mến Người bằng mọi giá. Từ đó, Cha khuyến khích các em thiếu nhi hãy sống noi gương thánh từ những việc nhỏ như nhắc nhở nhau cùng đi lễ, đi học giáo lý, đọc kinh, cầu nguyện… Các anh chị huynh trưởng phải sống sao phù hợp với lời giảng dạy, giảng dạy bằng cuộc sống đạo đức, hy sinh vì yêu thương các em, như vậy mới có thể cảm hóa được các em.

Kết thúc thánh lễ, đại diện một em thiếu nhi nói lên lời tri ân quý cha, các ban ngành hội đoàn, cộng đoàn trong – ngoài giáo xứ đã tạo điều kiện và hết lòng giúp đỡ trong thời gian qua. Niềm vui còn được nối tiếp sau thánh lễ bằng bữa tiệc của mọi người trong sự chia sẻ và hiệp nhất.

Tạ ơn Chúa đã thương ban cho thánh lễ diễn ra trong thời tiết thuận hoà, tốt đẹp. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Nữ bổn mạng, xin Chúa ban cho các em thiếu nhi luôn có lòng yêu mến Chúa hầu có được tinh thần đơn sơ, trong trắng, biết tránh xa mọi dịp tội, xứng đáng là đền thờ Chúa ngự. Chỉ khi đó, xứ đoàn chúng con sẽ ngày càng thăng tiến, trổ sinh nhiều hoa trái nơi nhà Chúa hơn nữa.

BTT giáo xứ Hữu Bằng

Tin liên quan