15 em Ngọ Xá lãnh nhận bí tích xưng tội và rước lễ lần đầu

Vào lúc 19 giờ 45 phút, Chúa Nhật, ngày 07.7.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Ngọ Xá, Giáo hạt Bắc Giang, 15 em thiếu nhi đã được lãnh nhận bí tích Hòa Giải và Rước Lễ lần đầu.

Niềm vui của người Kitô hữu là được Thiên Chúa thứ tha tội lỗi, ban nhiều ân sủng và được kết hiệp mật thiết với Chúa. Mười lăm em thiếu nhi của Giáo xứ Ngọ Xá sau những tháng ngày tìm hiểu về Bí tích Hòa Giải và Bí tích Mình Máu Thánh Chúa nay đã được mãn nguyện. Các em đã được Thiên Chúa thứ tha tội lỗi và được chính Mình và Máu Thánh Chúa dưỡng nuôi.

Đây là một dấu mốc quan trọng trong đời sống đức tin của các em. Vì thế, để chuẩn bị tâm hồn cho việc Xưng tội và Rước lễ lần đầu; Cha xứ Đaminh Nguyễn Minh Tân, cha phụ tá Giuse Nguyễn Bá Hiển và các anh chị huynh trưởng đã giúp các em xét mình và những hướng dẫn cần thiết để chuẩn bị lãnh nhận Bí tích được sốt sắng hơn.

Trong bài chia sẻ, Cha phụ tá Giuse đã giúp cho các em thiếu nhi và cộng đoàn thêm biểu biết về Bí tích Hòa Giải và Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa. Một ví dụ minh họa Cha phụ tá Giuse giúp cộng đoàn năng đến với Bí tích Hòa Giải là việc giặt áo, giặt tâm hồn. Mỗi ngày chúng ta mặc một hoặc vài bộ quần áo, và chẳng mấy người hôm sau mặc lại bộ hôm trước. Vậy tấm áo linh hồn của mỗi người cũng cần được giặt sạch thường xuyên qua chính Bí tích Hòa Giải.

Cuối thánh lễ, Cha phụ tá Giuse mong ước các em thiếu nhi và chính các bậc phụ huynh động viên con em của mình đến với Thánh lễ hàng ngày, hàng tuần để được kết hiệp thường xuyên và mật thiết với Thiên Chúa qua việc được chính Mình và Máu Thánh Chúa dưỡng nuôi.

Khi được Mình và Máu Thánh Chúa làm lương thực cho đời sống linh hồn, các em sẽ có thêm ơn Chúa để xa tránh những dịp tội, luôn được sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa.

BTT Giáo xứ Ngọ Xá

Tin liên quan