Sa mạc ngành Thiếu – Nghĩa tại Giáo xứ Chính Toà Bắc Ninh

Hai đoàn Gioan Baotixita giáo xứ Chính Tòa và Têrêsa Hài Đồng Giêsu giáo họ Thị – Đáp Cầu tổ chức khóa Sa mạc Thiếu – Nghĩa trong hai ngày 8 – 9.7.2024 với chủ đề “Huyền nhiệm ơn gọi” tại khuôn viên giáo xứ Chính Toà Bắc Ninh, Giáo hạt Bắc Ninh.

“Ơn gọi là một huyền nhiệm. Nó khởi nguồn từ Thiên Chúa, chứ không phải từ loài người. Thiên Chúa lên tiếng gọi và con người đáp trả”. Quả đúng là vậy, chính nhờ ơn gọi của Thiên Chúa mà ngay tại nơi đây, hơn 100 bạn sa mạc sinh cùng các anh chị Huynh – Dự trưởng, Hiệp sĩ của hai đoàn đã cùng nhau quy tụ để học hỏi, thực hành và huấn luyện khóa sa mạc Thiếu – Nghĩa này.

Trải qua hai ngày sa mạc tuy ngắn ngủi nhưng các sa mạc sinh chắc hẳn đã thu lượm được vô vàn kiến thức quý giá từ những bài khóa về sự Huyền nhiệm của ơn gọi, phong trào thiếu nhi Thánh Thể hay từ những trò chơi sinh hoạt tập thể để gắn kết nhau hơn và có cả những phút giây lắng đọng tâm hồn qua phần Lửa Thiêng Thánh Thể và giờ Chầu Thánh Thể.

Có thể nói rằng sự trưởng thành hơn sau hai ngày sa mạc phần lớn là nhờ sự huấn luyện của quý Cha, quý Thầy cùng với đó là các anh chị Huynh – Dự trưởng trong ban huấn luyện. Ước mong sao, sau khi ra về, mỗi sa mạc sinh sẽ biến những bài học trở thành hành trang vững chắc trên con đường trở thành những anh chị huynh dự trưởng gương mẫu trong tương lai, là những tông đồ của Chúa, là chiến sĩ đức tin đem Chúa đến cho tất cả mọi người.

BTT Chính Toà

Tin liên quan