Lễ sinh giáo xứ Thiết Nham dã ngoại hè 2024

Được sự quan tâm và khích lệ của cha xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Quân, chiều ngày 05/8/2024, ban Lễ sinh giáo xứ Thiết Nham đã có một chuyến dã ngoại đầy thú vị và vô cùng ý nghĩa. Cùng đồng hành với chuyến đi có thầy giúp xứ, quý ông trong Ban phục vụ và 19 em Lễ sinh trong giáo xứ. Chuyến đi này là phần thưởng dành cho các em trong ban Lễ sinh siêng năng tham dự, phục vụ Thánh lễ và cũng là dịp để cổ vũ ơn gọi.  Điểm đến của chuyến dã ngoại bao gồm những địa danh nổi tiếng và mang tính biểu tượng như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn và “Châu Âu thu nhỏ” tại Hưng Yên. Những điểm đến này giúp các em mở rộng tầm mắt và có cơ hội biết nhiều hơn về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Lịch trình

12g30: Phái đoàn khởi hành từ khuôn viên giáo xứ trong không khí háo hức và tràn đầy niềm vui.

14g00: Đoàn đến Hồ Hoàn Kiếm, biểu tượng lịch sử và văn hóa của thủ đô Hà Nội. Tại đây, các em được lắng nghe những câu chuyện về lịch sử và truyền thuyết gắn liền với hồ, tham quan tháp Rùa và đền Ngọc Sơn.

14g30: Đoàn tiếp tục di chuyển đến Nhà Thờ Lớn Hà Nội, một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính. Các em được khám phá vẻ đẹp kiến trúc Gothic và lịch sử ngôi nhà thờ.

17g00: Điểm đến cuối cùng là “Châu Âu thu nhỏ” tại Hưng Yên, nơi các em có cơ hội tận hưởng không gian châu Âu thu nhỏ giữa lòng Việt Nam. Các em thỏa sức chụp ảnh, vui chơi và tham gia các hoạt động nhóm, tăng cường tinh thần đoàn kết.

19g45: Phái đoàn lên đường trở về giáo xứ, kết thúc chuyến dã ngoại với nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp. Chuyến dã ngoại không chỉ là dịp để các em Lễ sinh có thời gian thư giãn, vui chơi sau những ngày học tập căng thẳng và phục vụ mà còn là cơ hội để các em học hỏi, mở mang kiến thức và hiểu biết về những giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước. Đồng thời, chuyến đi cũng giúp gia tăng tình liên đới giữa các em và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Chuyến đi đã kết thúc nhưng chắc chắn niềm vui, những kỷ niệm đẹp và bài học bổ ích sẽ mãi in đậm trong lòng mỗi lễ sinh, trở thành nguồn động lực lớn để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và phát triển trong tương lai. Ước mong sao các em luôn có điều kiện và thời gian để vui chơi hơn nữa, hầu giúp các em tự tin, biết sống đoàn kết, yêu thương nhau và trưởng thành hơn.

BTT Thiết Nham

Tin liên quan